Politics

‘เพื่อไทย’ ปรับทัพครั้งสำคัญ ลั่น 12 ก.ค. มีคำตอบทุกอย่าง!

“พรรคเพื่อไทย” เตรียมปรับทัพครั้งสำคัญ เตรียมรับมือสู้ศึกในสภาฯ ลั่น 12 ก.ค.นี้ จะมีคำตอบทุกอย่าง ลั่นเป็นประชาธิปไตยพันเปอร์เซ็นต์

พรรคเพื่อไทย

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ว่า สมาชิกพรรคมีสิทธิ์เสนอรายชื่อบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รองเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค นายทะเบียน เหรัญญิก และโฆษกพรรค ได้อย่างเต็มที่ โดยให้เสนอไปยัง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ องค์ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค ประกอบด้วย รักษาการกรรมการบริหารพรรค ส.ส.เพื่อไทย อดีตรัฐมนตรี ประธานสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ประมาณ 500 คน โดยที่ประชุมจะลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค จากนั้นจะเลือกเลขาธิการ และคณะกรรมการบริหารพรรค ให้เสร็จสิ้นในวันนั้น การเสนอรายชื่อผู้เหมาะสม หรือการเสนอตัวเองเป็นกรรมการในตำแหน่งต่างๆ สมาชิกมีสิทธิ์เสนอได้

“พรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตยพันเปอร์เซ็นต์ หัวหน้าพรรคคนใหม่ และคณะกรรมการบริหารพรรค จะเกิดขึ้นจากฉันทามติของทุกคน ไม่มีการแบ่งกลุ่มก๊วน ไม่มีการแย่งชามข้าว มีแต่การอาสาและเสียสละเข้ามาทำงานให้กับพรรค เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ ให้สมกับความคาดหวังของพี่น้องประชาชน ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค และนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ได้รับคำชื่นชมและคำขอบคุณจากที่ประชุมพรรคครั้งล่าสุด ที่สามารถบริหารจัดการพรรคได้อย่างดียิ่ง ทุกท่านทำหน้าที่ด้วยความเสียสละ รับผิดชอบทำให้พรรคเพื่อไทยก้าวหน้าอย่างมั่นคงมาจนถึงวันนี้” นางลดาวัลลิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายฝ่ายในพรรคสนับสนุน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เป็นหัวหน้าพรรค และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งวันที่ 12 กรกฎาคม จะมีคำตอบทุกอย่าง ที่สำคัญคือ ทั้งหัวหน้า และเลขาธิการพรรค จะเป็น ส.ส.โดยหัวหน้าพรรคต้องเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง การเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เป็นการปรับขบวนของพรรคเพื่อไทยครั้งสำคัญ เพื่อรับมือกับการปฏิบัติงานในสภาผู้แทนราษฎรในการควบคุมรัฐบาล โดยร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน และภาคประชาสังคม ที่จะมีบทบาทอย่างมากต่อไป เพื่อให้การทำงานร่วมกันบรรลุเป้าหมายนั่น คือ สกัดกั้นการสืบทอดอำนาจเผด็จการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดำเนินการให้มีการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นประชาธิปไตย และการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนพ้นจากความยากจน มีกินมีใช้ มีความสุขโดยถ้วนหน้า

Avatar photo