Politics

‘พปชร.’ เดินหน้าร่างนโยบายเร่งด่วน ลุยแก้ปากท้อง – เหลื่อมล้ำ

“กอบศักดิ์” เดินหน้าร่างนโยบายแห่งรัฐ ลุย 4 ภารกิจเร่งด่วนภายใน 1 ปี แก้ปัญหาปากท้อง – ความเหลื่อมล้ำ – สร้างอนาคต

กอบศักดิ์ 1

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หนึ่งในทีมทำงานร่างนโยบายรัฐกล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำนโยบายรัฐบาลในขณะนี้ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.กำลังเตรียมดำเนินการในเรื่องของตัวนโยบายแห่งรัฐ ที่ทางพรรคได้หารือไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว เบื้องต้นได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนในช่วงเลือกตั้ง เช่น เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะมาขยายผลต่อ เรื่องมารดาประชารัฐ เรื่องการดูแลหนี้สินของประชาชน เป็นต้น ซึ่งในสัปดาห์นี้ พรรคร่วมรัฐบาลได้เริ่มทยอยส่งนโยบายมาที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อร่วมจัดทำขึ้นเป็นนโยบายรัฐบาล

สำหรับสิ่งที่พรรคร่วมรัฐบาลจะส่งมาให้นั้นมี 2 ส่วน คือ นโยบายเร่งด่วน ที่จะทำในช่วง 1 ปีแรกใน 4 ภารกิจ ได้แก่ 1.การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน 2.การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและยกระดับระบบสวัสดิการ 3.การสร้างอนาคตให้ประชาชน และ 4.การแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า ส่วนนโยบายระยะยาวที่จะต้องดำเนินการในช่วง 4 ปี อาทิ นโยบายด้านเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม สาธารณสุข ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล เป็นต้น

“ขั้นต่อไปหลังจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคส่งนโยบายมาให้กับเราแล้ว จากนั้นจะได้เชิญตัวแทนของแต่ละพรรคการเมืองมาร่วมกันร่างนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะต้องแถลงว่าต่อรัฐสภา ภายใน 15 วัน หลังจากที่ ครม.ถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว” โฆษก พปชร. กล่าว

Avatar photo