Business

‘กพท.’ เฉลย ‘เอาท์เล็ตหรู’ เครือเซ็นทรัลได้รับใบอนุญาตแล้ว

กพท.” เฉลย “โครงการเอาท์เล็ตหรู” เครือเซ็นทรัล ได้รับใบอนุญาตตั้งแต่ปี 61 แบบอาคารเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย

004
ภาพจำลองโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ

จากกรณีที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ขอให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เข้าไปตรวจสอบโครงการก่อสร้างเอาท์เล็ตจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมของเครือเซ็นทรัล ในชื่อ “เซ็นทรัล วิลเลจ” ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยด้านการบินนั้น

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กพท. ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วพบว่า การก่อสร้างห้าสรรพสินค้าดังกล่าวดำเนินการโดยบริษัทผู้รับเหมาชื่อ บริษัท สวรรค์วิถี จำกัด ซึ่งได้มีการยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้างกับ กพท. มาตั้งแต่ปี 2560 และ กพท. ได้ลงนามอนุมัติให้มีดำเนินการก่อสร้างตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ.2497 ตั้งแต่กลางปี 2561 ที่ผ่านมาแล้ว

จุฬา สุขมานพ2
ภาพจาก CAAT – The Civil Aviation Authority of Thailand

“ผู้รับเหมาได้ยื่นแบบเพื่อขออนุญาตก่อสร้างกับ กพท. อย่างถูกต้องตั้งแต่ปี 2560 แล้ว และก็มีการปรับแบบเรื่องความสูงลงให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย จนสุดท้าย กพท. ก็เซ็นต์อนุมัติให้ก่อสร้างได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2561 โดยตัวอาคารที่อนุมัติให้ก่อสร้างจะมีความสูง 23 เมตร ไม่เกินมาตรฐานกำหนดที่ 36 เมตร และอยู่ห่างจากหัวทางวิ่งประมาณ 2 กิโลเมตร” นายจุฬากล่าว

 

แจ้งตรวจสอบ ‘เอาท์เล็ตหรู’ เครือเซ็นทรัล หวั่นกระทบความปลอดภัย ‘สุวรรณภูมิ’

Avatar photo