Entertainment

‘อ้ายบ่าวจีน’ และ ‘บัวเกี๋ยง’ นำทัพแฟนคลับแอ่วเหนือตามรอยละคร ‘กลิ่นกาสะลอง’

สถานีวิทยุไทยทีวีสีช่อง 3  ร่วมกับ ค่าย “ฟีลกู๊ด เอนเตอร์เทนเมนต์” ละคร “กลิ่นกาสะลอง” จัดกิจกรรมพาแฟนคลับตามรอยละครสถานที่ถ่ายทำฉากต่างๆ อาทิ วัดโลกโมฬี, วัดต้นเกว๋น, วัดเกตการาม และวัดเจ็ดยอด ภายใต้ชื่อ “เยือนถิ่นกลิ่นกาสะลองตี้เชียงใหม่” พร้อมด้วย ผู้อำนวยการททท. สำนักงานเชียงใหม่ คณะดารานักแสดงทีมผู้จัดนำทีมโดยผู้จัด “แหม่ม ธิติมา” จูงมือมากับ เจมส์ มาร์ (หมอทรัพย์ / ทินกฤต), ป๊อป ฐากูร (มั่นฟ้า / ภาคภูมิ) และ น้องอันดา กุลฑีรา (บัวเกี๋ยง) และผู้โชคดี 20 ท่าน จากการเซลฟี่ตัวเองกับหน้าจอในฉากที่ชื่นชอบจากละครในช่วงออกอากาศ พร้อมบอกเหตุผลโพสต์ลง เฟซบุ๊ก หรือ อินสตาแกรม ติดแฮชแทค ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้น 2 วันระหว่าง วันที่ 29-30 มิถุนายน 2562

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 20

โดยบรรยากาศในวันแรกนัดรวมกลุ่มพร้อมกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 05.30 น. ก่อนขึ้นเครื่องมีของที่ระลึกจากละครแจกให้พร้อมทุกที่นั่ง เมื่อเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ เวลาโดยประมาณ 09.20 น. ก็ได้เวลาสนุกอย่างเต็มที่ เริ่มจากออกเดินทางจากสนามบินไปยังสถานที่แรกระหว่างการเดินทางมีกิจกรรมให้แฟนๆร่วมสนุกโดยถ่ายรูป Inner อี่นายกาสะลอง, อี่นายซ้องปีบ หรือ ผีกาสะลอง, พริมพี่ กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ไปและโพสต์ลงใน Instagram ติดแฮชแทค รูปใครโดนใจจะได้รับสิทธิ์เข้าชิงเป็นอี่นายของหมอทรัพย์

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 27

และมีการบรรยายเกร็ดความรู้ระหว่างสองข้างทางตลอดการเดินทาง เมื่อถึงบริเวณหน้า “วัดโลกโมฬี” ถึงกับต้องร้องว้าวกับการต้อนรับด้วยนางรำฟ้อนเล็บจำนวน 12 คน เปิดตัว “เจมส์ มาร์” และ “น้องอันดา กุลฑีรา” ให้แฟน ๆ ได้กดชัตเตอร์กันรัวๆ โดยมี ผู้อำนวยการททท. สำนักงานเชียงใหม่ (คุณภัคนันท์ วินิจชัย) กล่าวต้อนรับ

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 13

จากนั้นร่วมถวายสังฆทานกับ ดร. พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัด เดินชมจุดถ่ายทำบริเวณประตูหน้าวัด(ฉากแขวนโคมวันยี่เป็ง) ไปต่อกันด้วย “วัดเกตการาม” เหล่าดาราผู้จัดนักแสดงร่วมไหว้พระทำบุญกับ พระครูสันติเจติยากร” เจ้าอาวาสวัด

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 16

หลังจากหาของหนักลงท้องกันแล้ว ออกเดินกันต่อที่ “โรงพยาบาลแม็คคอร์มิค” (สถานที่ทำงานหมอทรัพย์) กับการแปลงโฉมออกมาด้วยเสื้อกราวด์มาดเท่เล่นเอาโรงพยาบาลแตกกับเหล่าแฟนคลับ พยาบาล ต่างมายืนรอตอนรับกันอย่างเนืองแน่น โดยได้รับการต้อนรับจากนพ.มาโนช เล้าวงค์”​ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พาชมห้องจัดแสดงโต๊ะทรงงานของสมเด็จพระราชบิดาฯ, บ้านหมอคอร์ท ช่วงเย็นเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวปาร์ตี้กันอย่างสนุกสุดมันส์ในธีมชุดเหนือ กับการเปิดตัวของอ้ายบ่าวจีนและบัวเกี๋ยง สนุกไปกับกิจกรรมและประกาศผลผู้โชคดีที่ถ่าย Inner ได้โดนใจ

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 23

ซึ่ง “เจมส์ มาร์” ได้เปิดใจในกิจกรรมนี้ว่า “สนุกมากเลยครับ เกินคาดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดหรือโรงพยาบาลที่ได้ไปก็ให้การตอบรักที่ดีมากๆ ทั้งพยาบาล และผู้คนแถวนั้น แต่อย่างที่บอกคือไม่ใช่แค่ชอบหมอหรือว่าบัวเกี๋ยง คือทุกคนวันนี้มาแต่งตัวตามธีมและชอบตัวละคร  บางคนก็มาในคราบของซ้องปีบ ดุ ๆ หน่อย บางคนก็มาเป็นกาสะลอง สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดเลยก็คือเรื่องของบริษัท พอเราได้มาเที่ยว ทุกคนได้มาเห็นทั้งห้องพักหมอ ห้องจำลอง เรายิ่งเห็นว่าละครเรื่องนี้มีประวัติศาสตร์ที่ค่อนข้างเข้มข้น และตัวจริงกับในละครมีทุกอย่างที่คล้ายคลึงกันมากครับ”

 

วันสุดท้ายมากระทบไหล่กับ “ป๊อป ฐากูร” และ “น้องอันดา กุลฑีรา” ที่นำทีมเหล่าแฟนคลับออกเดินทางตามรอยละคร ณ  “วัดเจดีย์เจ็ดยอด” จากนั้นพักขาแวะเติมพลังลงท้อง

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 8

ออกเดินทางต่อที่ “วัดต้นเกว๋น” (ฉากสมมุติวัดเกตการามในอดีต) เป็นวัดที่ใช้เวลาในการถ่ายหลายฉาก และยาวนานที่สุด อาทิ ฉากฟ้อนเจิง และพร้อมใจร่วมถวายปัจจัยเพื่อบูรณะหลังคาวัด

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 4

ก่อนแวะพักร้อนยังสถานที่สุดท้ายที่“ร้านลามูร์คาเฟ่” เรียกได้ว่ากิจกรรมนี้อิ่มท้องอิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้ากันเลย

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 12

batch กิจกรรม กลิ่นกาสะลอง 2

Avatar photo