Economics

‘PTTOR’ เข็น PTT LUBRICANTS ขับเคลื่อนธุรกิจก่อสร้างทั่วประเทศ

PTTOR ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจก่อสร้างของประเทศ ด้วยผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS พร้อมยกระดับคุณภาพคอนกรีต ส่ง “MOLDERA CX1” ผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ตอบโจทย์การใช้งานคุณภาพสูง  เร่งกระจายสู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR กล่าวว่า ธุรกิจก่อสร้างและคอนกรีตเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม ที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าการลงทุนเฉลี่ย  8.5% ต่อปี ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ( GDP)

thumbnail PTT LUBRICANTS

นอกจากนี้ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง สามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้เพิ่ม เช่น งานก่อสร้างในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว  พม่า เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเร่งรัดพัฒนาประเทศ มีการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โครงข่ายถนน และอาคารที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่

โดยปีนี้  PTT LUBRICANTS ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ PTTOR  พร้อมนำสินค้าผ่านวัสดุก่อสร้าง และชิ้นงานคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ เสนอให้กับลูกค้า โดย PTT LUBRICANTS ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Mold Releasing Oil) คุณภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการให้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีความแข็งแรงทนทาน และมีผิวเรียบเนียนสวยงาม พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยต้านการเกิดฟองอากาศบนผิวคอนกรีต ผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตของ PTT LUBRICANTS  สามารถช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการหล่อแบบคอนกรีตได้

thumbnail S 5947416

PTT LUBRICANTS ได้ทำวิจัยร่วมกับ CPAC มานานกว่า 2 ปี เพื่อตอบสนองและแก้ปัญหาของผู้ใช้งาน ในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างจนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบ “MOLDERA CX1” ที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับงานก่อสร้างอาคารและชิ้นส่วนคอนกรีตที่ต้องการผิวที่เรียบเนียน มีสีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด (เมื่อประกอบกับการทำงานคอนกรีตที่ถูกต้อง)  จากผลการทดสอบเบื้องต้นในห้องทดลองและโครงการก่อสร้าง พบว่า เมื่อนำผลิตภัณฑ์ “MOLDERA CX1” ไปใช้ทาแบบก่อนการเทคอนกรีต ทำให้ผิวของชิ้นงานเมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้วมีความเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมา

“MOLDERA CX1” เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพสูง ไม่มีส่วนผสมของสารทำละลาย (Solvent) ช่วยให้น้ำมันทาแบบยึดเกาะแบบหล่อได้ดีเยี่ยม ไม่ไหลย้อย ป้องกันการเกาะติดของชิ้นงานขณะแกะออกจากแม่แบบ ป้องกันการเกิดสนิมได้ดี ไม่ทิ้งคราบด่าง ไม่มีไอระเหย และไม่มีกลิ่นฉุน มีส่วนผสมของสารเพิ่มคุณสมบัติพิเศษ ช่วยลดการเกิดรูพรุนและรูตามดที่ผิวของคอนกรีต ส่งผลให้ชิ้นงานคอนกรีต มีผิวที่เรียบเนียนและมีสีผิวคอนกรีตที่สม่ำเสมอ เหมาะกับงานก่อสร้างทั้งในร่มและกลางแจ้ง  สำหรับงานสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เช่น ชิ้นส่วนคานสะพานคอนกรีตอัดแรง ชิ้นส่วนผนังคอนกรีตอัดแรงสำหรับอุโมงค์โครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน และชิ้นส่วนโครงสร้างเสาคอนกรีตอัดแรงสำหรับสะพานข้ามแม่น้ำ

thumbnail S 5947396

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS และ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด เจ้าของแบรนด์ CPAC ลงนามในบันทึกความเข้าใจ  เพื่อร่วมกันผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีต “MOLDERA CX1” เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันการเปลี่ยนจากการใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นทาแบบแบรนด์อื่น มาเป็นแบรนด์ CPAC MOLDERA CX1 ในกลุ่มลูกค้าของเครือ SCG  สร้างความร่วมมือ (Synergy) ระหว่างกัน ร่วมผลักดันให้หน่วยงานในบริษัทในเครือ SCG เห็นถึงคุณภาพและศักยภาพของ PTT LUBRICANTS สามารถต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมในประเทศ และต่างประเทศได้

thumbnail S 5947417

ทั้งนี้เตรียมกระจาย “CPAC MOLDERA CX1” ควบคู่ไปกับปูนซีเมนต์ของ CPAC โดยเชื่อว่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้าง  โดยเฉพาะโรงงานที่ต้องการยกระดับคุณภาพผิวชิ้นงานผลิตภัณฑ์ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาที่ต้องการงานเน้นโชว์ผิวเปลือย กลุ่มงานอุตสาหกรรมก่อสร้างประเภท ชิ้นส่วนโครงสร้างเสา คานสะพาน ผนังคอนกรีตอัดแรง ผนังสำเร็จ (พรีคาสท์) รั้วบ้าน แผ่นพื้น ท่อน้ำ เสาเข็ม Hollow Core เป็นต้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight