World News

หนีข้ามโลก!! ‘เจ้าหญิงฮายา’ วางแผนหลายเดือน หอบเงินพันล้านหนี ‘เจ้านครดูไบ’

สื่อนอกเผย “เจ้าหญิงฮายา บินท์ อัล ฮุสเซน” วัย 45 ชันษา พระชายาในชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบใช้เวลานานหลายเดือน เพื่อวางแผนการหลบหนีมายังกรุงลอนดอน หลังพบว่า สวามีโกหกเกี่ยวกับการกักขัง และทำทารุณกรรมต่อเจ้าหญิงลาติฟา พระธิดาองค์โต

000 Nic6518983

หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ของอังกฤษ รายงานว่า เป็นที่เข้าใจกันว่า เจ้าหญิงฮายาทรงวางแผนการหลบหนีของพระองค์มาตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ และในที่สุดก็ได้เดินทางไปยังเยอรมนี ก่อนที่จะย้ายมายังอังกฤษ

รายงานระบุว่า เจ้าหญิงฮายา น่าจะได้รับการบอกเล่าว่า เจ้าหญิงลาติฟา ซึ่งเป็นพระธิดาที่เกิดจากการสมรสครั้งก่อนของชีคอัล มัคตูม ตกเป็นเหยื่อของแผนการกรรโชกทรัพย์ และถูกช่วยเหลือกลับมา ทั้งที่จริงแล้วเธอพยายามหลบหนี เพื่อไปเริ่มชีวิตใหม่ในสหรัฐ

ล่าสุด เป็นที่เชื่อกันว่า เจ้าหญิงฮายากำลังหลบซ่อนตัวอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งน่าจะเป็นที่บ้านพักมูลค่า 85 ล้านปอนด์ ในเคนซิงตัน เขตลอนดอนตะวันตก พร้อมกับพระโอรส และพระธิดาวัย 11 และ 7 ชันษา โดยพระองค์กำลังเตรียมที่จะยื่นฟ้องหย่า และขอสิทธิในการเป็นผู้ปกครองพระโอรสและพระธิดา ต่อพระสวามี ซึ่งมีฐานะติดอันดับบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยสุดของโลก

queenhayamaktoum.afp

เดอะ ซัน ยังรายงานอ้างแหล่งข่าวในครอบครัวว่า เจ้าหญิงฮายาทรงทราบในที่สุดว่า พระสวามีได้ทำอะไรกับพระธิดาของพระองค์บ้าง และกลัวว่าวันหนึ่งจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเธอ

“ตอนแรกเธอก็เชื่อตามคำบอกเล่า หลังจากที่เจ้าหญิงลาติฟาพยายามหนีไปเมื่อปีที่แล้ว แต่เธอก็ได้รู้ความจริง และเริ่มถามตัวเองว่า คนแบบไหนกันที่จับลูกสาวตัวเองไปขังคุก”

ทั้งนี้ เจ้าหญิงลาติฟา วัย 33 ชันษา เคยเป็นข่าวดังไปทั่วโลก จากการที่เธอพยายามหลบหนีออกจากเรือใบด้วยเรือยอชท์เมื่อปีที่แล้ว และถูกกองกำลังพิเศษจับตัวกลับไป ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ชะตากรรม หรือที่อยู่ที่ชัดเจนของเธอ แต่มีการพูดกันว่า เธอโดนจำคุกอยู่

AADHMMt

แหล่งข่าวบอกด้วยว่า ในตอนแรกนั้น เจ้าหญิงฮายาเชื่อพระสวามีของเธอ แต่ในเวลาเธอก็ได้รู้ว่า เรื่องการจำคุก และทารุณนั้นเป็นเรื่องจริง รวมถึงเรื่องที่จับตัวกลับไปดูไบด้วย ซึ่งแหล่งข่าวคาดว่า เจ้าหญิงฮายา เริ่มสงสัยในคำบอกเล่าของชึคอัล มัคตูม หลังจากที่เธอขอให้เพื่อนของเธอ และแมรี โรบินสัน อดีตประธานาธิบดีไอร์แลนด์ เดินทางไปยังดูไบ และพบกับเจ้าหญิงลาติฟา เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์นิวส์ รายงานว่า เจ้าหญิงฮายา ทรงหลบหนีพระสวามีมาพร้อมกับทรัพย์สินมูลค่า 56 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท ซึ่งชีคอัล มัคตูม พยายามร้องขอให้ทางการเยอรมนีส่งตัวพระชายากลับคืน แต่ได้รับการปฏิเสธ ทั้งยังมีรายงานด้วยว่าชีคอัล มัคตูม ทรงโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม ประณามพระชายาว่าเป็นผู้ทรยศ พร้อมทิ้งคำถามไว้ว่า ได้หนีไปกับบุคคลที่ติดต่ออยู่ใช่หรือไม่

f855b436325d683cdd81571281029631

ทั้งนี้ เจ้าหญิงฮายา ทรงเป็นพระขนิษฐาของสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน กษัตริย์จอร์แดนองค์ปัจจุบัน โดยทรงเป็นพระราชธิดาลำดับที่ 6 ในอดีตสมเด็จพระราชาธิบดีฮุสเซน แห่งจอร์แดน กับราชินีเอเลีย อัล ฮุสเซน พระชายาองค์ที่ 3

Avatar photo