CSR

เชฟรอนจัดประกวดสิ่งประดิษฐ์ของเมกเกอร์เยาวชนคนรุ่นใหม่

unnamed

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จับมือพันธมิตรหลัก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมด้วยสถาบันคีนันแห่งเอเซีย จัดโครงการ “Enjoy Science: Young Makers Contest ปี 3” เชิญชวน ‘เมกเกอร์’ หรือนักสร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่ ระดับนักเรียน-นักศึกษาทั้งสายสามัญและอาชีวศึกษา ร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์ในหัวข้อ “Green Innovation นวัตกรรมโลกสีเขียว”

ที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิตของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คนในสังคมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษได้ หรือไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ประหยัดพลังงาน และส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชิงรางวัลใหญ่ทริปร่วมงาน Maker Faire Bay Area มหกรรมแสดงสิ่งประดิษฐ์ของเหล่าเมกเกอร์ทั่วโลก ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท

นายอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า “ในขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 หรือ ยุคที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การส่งเสริมให้เยาวชนหันมาสนใจศึกษาในสาขาสะเต็มและปลูกฝังพวกเขา รวมทั้ง สร้างทัศนคติเชิงบวกในการเรียนรู้สาขาสะเต็มผ่านโครงการ Enjoy Science: Young Makers Contest ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Chevron Enjoy Science: สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต นับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการพัฒนาบุคลากรในอนาคตของประเทศ โดยเชฟรอนมีเจตนารมย์และความมุ่งมั่นในการส่งเสริมทางด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเรามองว่า การที่เราปลูกฝังเยาวชนให้มีใจรักในสาขาสะเต็มผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นนั้น ถือเป็นการเพาะต้นกล้าให้โตมาเป็นต้นไม้ที่สมบูรณ์ พร้อมเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต”

โครงการ ‘Enjoy Science: Young Makers Contest ปี 3’ แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท คือ นักเรียน-นักศึกษาสายอาชีพ (ระดับไม่เกินปวส.) และนักเรียน-นักศึกษาสายสามัญ (ระดับไม่เกินปริญญาตรี) ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษาและโอกาสในการเข้าร่วมงาน Maker Faire Bay Area มหกรรมแสดงสิ่งประดิษฐ์ของเหล่าเมกเกอร์ ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคม 2562 โดยเปิดรับสมัครไอเดียสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมโลกสีเขียว ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร พร้อมดูรายละเอียดและกติกาการเข้าแข่งขัน เพิ่มเติมได้ที่ bangkokmakerfaire หรือเพจเฟซบุ๊ก Enjoy Science: Young Makers Contest

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight