Sport

‘นิชิโนะ’ เผยยังไม่ตกลงคุม ‘ช้างศึก’ ส.บอลเผยรับปากแต่ยังไม่เซ็น

Yahoo Japan เว็บไซต์ข่าวชื่อดังรายงานข่าวว่า อากิระ นิชิโนะ ยังไม่ได้ตกลงคุมทีมชาติไทย พร้อมตีพิมพ์บทสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟของอดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นที่บอกว่างงเหมือนกันไปตอบรับตอนไหน

1562133654328

 

โดยก่อนหน้านี้ส.บอลไทยประกาศเมื่อช่วงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า อากิระ นิชิโนะ อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นที่พาทีมทะลุเข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2018 ได้ตอบตกลงรับงานคุมทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่ และยู-23 พร้อมภาพจับมือกับพล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังมีการเจรจากันนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยเตรียมมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

ล่าสุด เว็บไซต์ Yahoo Japan ได้รายงานเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมาว่า นิชิโนะ ที่เดินทางกลับถึงบ้านเกหิดแล้วยังไม่ได้ตอบตกลงรับงานคุมทีมชาติไทยอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยกุนซือวัย 64 ปีมีทีท่างุนงงเมื่อผู้สื่อข่าวพูดว่า “ขอแสดงความยินดีด้วยกับงานใหม่” โดย นิชิโนะ ถามกลับทันทีว่า “อะไรนะ!” ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะพูดต่อว่า “มันไม่ถูกต้องเหรอ ที่เมืองไทยสื่อต่างๆลงข่าวแล้วว่า คุณคือโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่”

โดย ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นได้ถามนิชิโนะว่า เว็บไซต์ทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ลงภาพเขาจับมือกับนายกสมาคมฯ พร้อมกับระบุว่า ได้มีการตอบรับข้อเสนอแล้ว นิชิโนะ ตอบว่า “ผมแค่ทานข้าวกับนายกสมาคมฯแต่ไม่ได้เซ็นสัญญาอะไร”

ขณะที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับ วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค เปิดเผยว่า อากิระ นิชิโนะ รับปากไว้แล้วว่าจะคุมทีมชาติไทย แต่ด้วยธรรมเนียมของญี่ปุ่นเมื่อยังไม่เซ็นสัญญาก็ยังไม่เปิดเผยกับใคร จึงต้องตอบกับสื่อไปแบบนั้น”

Avatar photo