Sport

เป็นทางการ! ‘ราบิโอต์’ หนีปารีสซบยูเว่ฟรีๆ

อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางชาวฝรั่งเศสเปิดตัวร่วมทีม ยูเวนตุส สโมสรแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างเป็นทางการโดยสวมหมายเลข 25 ลงเล่นให้ “ม้าลาย”

rabiot1
ภาพจาก : @juventusfcen

มิดฟิลด์วัย 24 ปีหมดสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาและไม่ได้รับสัญญาใหม่จาก”เปแอสเช” หลังมีปัญหากันจนไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเลยในซีซัั่นที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจเลือกร่วมทีมยูเวนตุสโดยสื่ออิตาลีเผยว่าเซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 7 ล้านยูโร (ราว 252 ล้านบาท) ต่อซีซั่นพร้อมกับโบนัส

ราบิโอต์เปิดเผยว่า จานลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า เป็นคนแนะนำให้เขาเลือกที่จะเซ็นสัญญากับสโมสรแห่งนี้

“ผมคุยกับยูเวนตุสหลายครั้ง แต่เป็นช่วงเวลาที่แตกต่างกันในชีวิตของผม ตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ผมจะมาที่นี่ ผมสารภาพว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมได้พูดคุยกับ จีจี้ (จานลุยจิ บุฟฟอน) บ่อยมาก เขาให้คำแนะนำผมเยอะมาก แน่นอนว่าเราคุยเรื่องยุเวนตุสกันเยอะมากเช่นกัน เพราะเขารู้จักสโมสรแห่งนี้ดี”

“เขาเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่ผมจะคุยเรื่องนี้ด้วย ความคิดเห็นของเขาส่งผลต่อผมอย่างมาก เขาบอกผมหลายอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่น่าสนใจในยูเวนตุส และยังบอกผมอีกว่าถ้าอยากก้าวหน้าในอาชีพค้าแข้ง ให้เลือกมาที่นี่”

ทั้งนี้ ราบิโอต์ ติดทีมชาติฝรั่งเศส 6 แมตช์ แต่ไม่ได้อยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์คนล่าสุดที่ย้ายมาอยู่กับ ยูเว่ ต่อจาก อันเดรีย ปีร์โล่, ปอล ป็อกบา และ ดานี่ อัลเวส รวมทั้ง อารอน แรมซี่ย์ ที่เพิ่งจะย้ายมาช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

Avatar photo