Travel

‘Airbnb Luxe’ เจาะกลุ่มนักเที่ยวหรูหรา มูลค่าตลาด 6.1 ล้านล้านบาท

Airbnb เปิดบริการใหม่ Airbnb Luxe ขยายพอร์ตมุ่งเป้าเพิ่มฐานกลุ่มนักเดินทางลักชัวรี่ทั่วโลกที่ต้องการเปิดประสบการณ์หรูอย่างมีระดับ ทั้งนี้คาดตลาดการเดินทางแบบลักชัวรีมีมูลค่ามากกว่า 6.1 ล้านล้านบาท และมีเทรนด์เติบโตต่อเนื่อง

Casa Bellamar Mexico 2

นายไบรอัน เชสกี้ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Airbnb เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักเดินทางไม่ได้ต้องการเพียงที่พักระดับไฮเอนด์เท่านั้น หากแต่ต้องการค้นหาการเปลี่ยนแปลงและประสบการณ์ที่ให้ความรู้สึกถึงการเชื่อมโยงกับจุดหมายปลายทาง ซึ่ง Airbnb Luxe เป็นอีกบริการที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในแบบที่เราดำเนินการมากว่า 11 ปี ซึ่งจะช่วยให้นักเดินทางได้รับประสบการณ์ท้องถิ่นที่จริงและช่วงเวลาอันน่ามหัศจรรย์ซึ่งช่วยสร้างประสบการณ์ในการเดินทางแบบลักชัวรี่

ทั้งนี้ Airbnb Luxe ถือกำเนิดจากที่ Airbnb ได้ซื้อกิจการ Luxury Retreats ในปี 2560 และได้คัดสรรที่พักกว่า 2,000 แห่งทั่วโลกไว้ให้บริการ ซึ่งแต่ละแห่งผ่านหลักเกณฑ์การประเมินอย่างเข้มงวดมากกว่า 300 เรื่อง เพื่อให้ได้มาตรฐานทั้งด้านการออกแบบและการใช้งาน รวมถึงมาตรฐานการออกแบบขั้นสูงในหลากหลายด้าน ตั้งแต่การใช้วัสดุและการตกแต่งระดับพรีเมี่ยม ฟีเจอร์ที่หาได้ยากและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปจนถึงพื้นที่สำหรับรองรับเป็นหมู่คณะ

การเปิดตัว Airbnb Luxe จะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งด้านที่พักและประสบการณ์ระดับลักชัวรี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา ยอดจองที่พักใน Airbnb ที่มีราคาอย่างน้อย 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อคืน (หรือประมาณ 30,779 บาท) เพิ่มขึ้นมากกว่า 60%

Villa Samira Phuket 3 m

ขณะที่ความสนใจในการเดินทางแบบลักชัวรีใน Airbnb เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับแนวโน้มการเดินทางลักชัวรีที่ขยายตัวทั่วโลก โดยนักวิเคราะห์ เชื่อว่าตลาดการเดินทางแบบลักชัวรีมีมูลค่ามากกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.1 ล้านล้านบาท) และพร้อมที่จะเติบโตต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า

Airbnb Luxe ให้บริการที่พักสุดพิเศษที่น่าประทับใจพร้อมมีนักออกแบบการเดินทาง (Trip designers) ที่ช่วยจัดเตรียมประสบการณ์และบริการได้ตรงตามความต้องการ เพื่อให้นักเดินทางได้สัมผัสประสบการเดินทางได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการเช็คอินที่ง่ายดาย การประสานกิจกรรมประสบการณ์ในท้องถิ่นนั้นๆ หรือ มอบบริการต่างๆ อาทิ บริการดูแลเด็กเล็ก, เชฟส่วนตัว, การนวดผ่อนคลายโดยนักนวดบำบัด หรือการออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ในห้องยิมส่วนตัว เป็นต้น

Villa Kasalong Samui 1 m

นอกเหนือจากวิลล่า แมนชั่น หรือ ปราสาทต่างๆ แล้ว Airbnb Luxe ยังจะมีที่พักสุดอลังหารใจกลางเมืองไว้ให้บริการอีกด้วย อาทิ โอเอซิสในเคนซิงตัน หรือ เพนท์เฮ้าส์ในสโลนสแควร์ ใจกลางกรุงลอนดอน หรือ เอสเตทสไตล์เฟรนช์คันทรี ในลอสแอนเจลิส ซึ่ง Airbnb มีแผนเฟ้นหาที่พักสุดอลังการใจกลางเมืองใหญ่เพิ่มอีกอย่างน้อย 12 เมืองหลักภายในปีนี้ รวมถึงมิลาน ปารีส และออสติน

นอกจากนั้น ยังมีที่พักมากมายที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ อาทิ บ้านพักที่ได้รับรางวัลมากมายในนิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ปราสาทในฝรั่งเศส หรือวิลล่าพร้อมทิวทัศน์สวยงามที่แคว้นทัสคานี ในประเทศอิตาลี หรือแม้แต่วิลล่าโมเดิร์นลักชัวรี่ที่ภูเก็ต หรือประสบการณ์บีชฟร้อนลักชัวรีส่วนตัวอย่าง เกาะนูคูเตปิปิ ในเฟรนช์โปลินีเซีย หมู่เกาะดังในมหาสมุทรแปซิฟิก

Avatar photo