Properties

ติดใจอสังหาภูเก็ตยังรุ่ง ‘โอเชียนพรอพเพอร์ตี้’ลุยต่อบ้านเดี่ยว-แฝด 4-6 ล้าน

โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ เผยตลาดอสังหาฯภูเก็ตโตต่อเนื่องรับการขยายตัวด้านท่องเที่ยว ปลื้มกวาดยอดขาย ‘โอเชี่ยน ทาวน์ เมือง-รัษฎา’ไปแล้วกว่า 250 ล้านบาท พร้อมสยายปีกบุกหนักแนวราบปักธงใจกลางภูเก็ตเตรียมผุดโครงการใหม่บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัด
ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตยังคงมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต คาดการณ์ว่าในปี 2562 มูลค่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตจะมีไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยังสอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ขยายตัวจากการแผนการลงทุนขยายโครงข่ายด้านการคมนาคมขนส่งของภาครัฐ อาทิ โครงการขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ตเฟส 3 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 25 ล้านคน/ปี การลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเบา ภูเก็ต-พังงา เป็นต้น ขณะที่การลงทุนของภาคเอกชนต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีให้เห็นในรูปแบบต่างๆ และเป็นโครงการเมกะโปรเจกต์มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เพิ่มขึ้น

จากการศึกษาข้อมูลพบว่า ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของชาวภูเก็ตยังมีอยู่สูง โดยเฉพาะจากกลุ่มข้าราชการ พนักงานเอกชน และกลุ่มเจ้าของกิจการ เป็นต้น อีกทั้งการที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยอมผ่อนผันเงื่อนไขมาตรการคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ (แอลทีวี) ให้กับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กรณีที่ปล่อยกู้สินเชื่อบ้านให้สวัสดิการข้าราชการออกไปอีก 1 ปี จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2563 นั้นมองว่าจะช่วยสามารถกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดการขับเคลื่อนได้ เนื่องจากกลุ่มข้าราชการเป็นเรียลดีมานต์ในจังหวัดภูเก็ตด้วยเช่นกัน

Ocean Town Muang Ratsada 3

สำหรับบริษัทฯได้ลงทุนพัฒนาโครงการแนวราบแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ ‘โอเชี่ยน ทาวน์ เมือง-รัษฎา’ มูลค่า 700 ล้านบาท เป็นโครงการทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์สไตล์โมเดิร์น ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตครอบคลุมทุกความต้องการทั้งในด้านความคุ้มค่าคุ้มราคาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต โดยเปิดตัวโครงการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้แล้ว 250 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแลนด์แบงก์อีกหลายแปลงจึงมีแผนจะนำพื้นที่บางส่วนมาพัฒนาโครงการแนวราบใหม่ต่อเนื่อง มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท ในรูปแบบของบ้านแฝดระดับราคา 4 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว 5-6 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเรียลดีมานด์ระดับกลาง หลังจากพบว่า ระดับราคานี้มีความต้องการสูง ซึ่งถือว่าเป็นการรุกเจาะตลาดแนวราบครั้งใหญ่ในเมืองท่องเที่ยวของบริษัท เนื่องจากที่ผ่านมาจะเน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ คาดว่าจะเปิดตัวโครงการในปี 2563

HR Ocean Town BD

โครงการโอเชี่ยน ทาวน์ เมือง-รัษฎา พัฒนาโครงการในรูปแบบทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์สไตล์โมเดิร์น มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ทั้งหมด 187 ยูนิต โดยแบ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ Tide ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 2 คัน ขนาดหน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาดเนื้อที่เริ่มต้น 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 155 ตารางเมตร จำนวน 116 ยูนิต, แบบ Shallow ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 1 คัน ขนาดหน้ากว้าง 5.7 เมตร ขนาดเนื้อที่เริ่มต้น 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 115 ตารางเมตร จำนวน 55 ยูนิต

ในส่วนของอาคารพาณิชย์ แบบ Crest ความสูง 3 ชั้น ขนาดหน้ากว้าง 5 เมตร ขนาดเนื้อที่เริ่มต้น 23.80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 195 ตารางเมตร จำนวน 16 ยูนิต โดยทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท และ อาคารพาณิชย์เริ่มต้น 4.5 ล้านบาท สำหรับโครงการได้เริ่มการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณไตรมาส 1 ปี 2565

Avatar photo