World News

ซีเอ็นเอ็น ยก ‘อาหารไทย’ ติดอันดับ ‘วัฒนธรรมอาหาร’ ดีสุด

เมื่อไม่นานมานี้ ‘CNN Travel’ ได้จัดอันดับ 10 ประเทศ และจุดหมายปลายทาง ที่มีวัฒนธรรมด้านอาหารดีที่สุด ซึ่ง “อาหารไทย” ติดอยู่ในอันดับ 8 ของการจัดอันดับนี้

hamburger tease

10. สหรัฐ

เรื่องนี้อาจเป็นเพราะอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐหลายอย่าง มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าจากอิตาลี ของทอดจากเบลเยี่ยม หรือเนเธอร์แลนด์ แฮมเบอร์เกอร์ ไส้กรอกแฟรงค์เฟอร์เตอร์ส ที่อาจมาจากเยอรมนี

แต่ครัวต่างๆ ในสหรัฐนั้น ก็ได้นำอาหารเหล่านี้มาพัฒนา และเสริมเติมแต่งเข้าไป จนกลายเป็นสัญลักษณ์ระดับโลก สำหรับคนรักอาหารทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชีสเบอร์เกอร์ คุกกี้ช็อกโกแลตชิพ หรือ เคเอฟซี

9.เม็กซิโก

ถ้าหากคุณได้รับอนุญาตให้กินอาหารของประเทศใดประเทศเดียวไปตลอดชีวิตที่เหลือ อาหารเม็กซิโก อาจเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ฉลาดของคุณ เพราะอาหารเม็กซิโกมีให้เลือกกินได้แทบจะทุกอย่าง เรียกว่าไม่มีวันเบื่อเลย

อาหารเม็กซิโกแทบจะมีทุกรสชาติของอาหารชาติต่างๆ ผสมผสานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในเอนชิล่า ทาโก้ เฮลาโด และเควดิยา คุณจะได้พบทั้งความอร่อยของสลัดกรีก ความมีชีวิตชีวาของแกงอินเดีย และความร้อนของอาหารไทย

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมอาหารที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แบบซูเปอร์ฟูด ทั้งอะโวคาโด มะเขือเทศ มะนาวและกระเทียม โดยมีถั่ว ช็อกโกแลต และพริก เสริมความอร่อย ซึ่งอาหารทั้งหมดนี้ เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ

81325

8.ไทย

ร้านอาหารข้างทางของไทย เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก สมุนไพร และเครื่องเทศนานาชนิดที่อยู่ในอาหารแต่ละจาน ทำให้เกิดรสชาติที่มีความซับซ้อน ที่รวมกันแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับเพลงออเคสตรา โดยอาหารไทยสามารถรวมรสชาติ ทั้งเผ็ด เปรี้ยว หวาน เค็ม มัน กรอบ มาไว้ในจานเดียวกันได้

ด้วยอิทธิพลของอาหารที่ได้มาจากจีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอาหารไทยโบราณสูตรชาววัง ทำให้อาหารไทยกลายเป็นอาหารที่ดีที่สุดของหลายประเทศ ซึ่งส่วนที่ดีที่สุดของการกินอาหารไทย ในประเทศไทยก็คือ การได้กินท่ามกลาง แสงแดด หาดทราย บริการที่มาพร้อมกับรอยยิ้ม

อาหารสุดอร่อยของไทย รวมถึง ต้มยำกุ้ง แกงมัสมั่น และส้มตำ

greek

7. กรีซ

การเดินทาง และกินอาหารในกรีซ ให้ความรู้สึกเหมือนกับมีนิตยสารมากางอยู่ในชีวิต แต่นอกจากน้ำทะเลสีฟ้าใส และตีกสีขาวแล้ว ทั้งมะกอกคาลามาต้า เฟต้าชีส สลัดที่เต็มไปด้วยสีสันต่างๆ และเนื้อย่าง ล้วนแต่เป็นสิ่งสมบูรณ์แบบที่พลาดไม่ได้

dc Cover kms9t94e7g2riinucoaq0i7bo5 20180724205519.Medi

6.อินเดีย

ประเทศที่สามารถทำให้อาหารมังสวิรัติมีความอร่อย จนอยากจะมอบรางวัลโนเบลให้ นอกจากนี้ ยังมีอาหารที่ทั้งเนื้อ และผักเต็มไปด้วยเครื่องเทศชนิดต่างๆ ซึ่งสร้างรสชาติอันซับซ้อนขึ้น

เครื่องเทศเดียวกันนี้ ยังสามารถเพิ่มความสนุกให้กับอาหารคาวและหวาน หรือบางครั้งสามารถกินเปล่าๆ ได้เลย

nwa sushi

5.ญี่ปุ่น

ชาวญี่ปุ่นใช้ความละเอียดอ่อนกับอาหารของพวกเขา เหมือนกับที่พวกเขาทำกับเครื่องจักร มีอาหารให้เลือกหลากหลายชนิด และหลากหลายรูปแบบการกิน ทั้งแบบจัดเต็มเป็นอาหารชุด ที่เป็นตัวแทนของฤดูกาลต่างๆ หรือจะนั่งง่ายๆ หน้าสายพานซูชิ เลือกหยิบกินได้ตามความพอใจ หากเวลาน้อยก็สามารถแวะหาอาหารรับประทานได้จากร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซึ่งสำหรับญี่ปุ่นแล้ว แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้กินอะไรที่ไม่ดี

paella 2428945 960 720

4.สเปน

แทบจะเรียกได้ว่า อาหาร และเครื่องดื่ม เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตประจำวันของชาวสเปน ประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารที่ผสมผสานกัน โดยมีพื้นฐานมาจากวัฒนธรรมอันยาวนานของประเทศ

http cdn.cnn .com cnnnext dam assets 140425154220 lyon outshines paris baguettes

3. ฝรั่งเศส

ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ไม่ชอบกิน เพราะคิดว่า ชีวิตมีสิ่งอื่นๆ มากกว่าอาหาร คุณต้องลองแวะไปที่กรุงปารีส สถานที่ที่ผู้คนในเมืองต่างเชื่อมั่นในความสำคัญของอาหารดีๆ พิสูจน์ได้จากการให้เวลาพักกลางวัน 2 ชั่วโมง สำหรับการกินอาหารอย่างเต็มที่

4e5d326e 1103 49a6 b52a ece4ab62b8ae shutterstock 628640663

2. จีน

ประเทศที่ผู้คนมักทักทายกันด้วยประโยคที่ว่า “กินอะไรมาหรือยัง” แสดงให้เห็นถึงความหลงใหลในอาหารมากสุดในโลก โดยอาหารถือเป็นรูปแบบของความผ่อนคลายของชาวจีนมาตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศ

แต่ละภูมิภาคของจีน ก็มีอาหารที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป จนแทบไม่น่าเชื่อว่ามาจากประเทศเดียวกัน เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารที่ยากจะสรุปใจความให้สั้นๆ ได้

pizza 3000274 960 720

1. อิตาลี

อาหารอิตาลี มีรสชาติที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกมานานหลายศตวรรษแล้ว พวกเขาคิดค้นซอสมะเขือเทศ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์สำหรับเพิ่มความอร่อยให้กับแป้งข้าวสาลี และมีของหวานที่มีครีมเป็นส่วนประกอบหลัก อาหารอิตาลี แค่เอาของอย่างละนิดละหน่อยมารวมกัน ก็ได้เป็นอาหารที่ทั้งทำง่าย และอร่อย

Avatar photo