Politics

‘พปชร.’ เปิดโครงการ ‘PIP’ สร้างผู้นำรุ่นใหม่

คนรุ่นใหม่ พปชร.ผุด โครงการ PIP สร้างผู้นำรุ่นใหม่ ที่รับผิดชอบต่อสังคม ดึงวิทยากรมากประสบการณ์ร่วมให้ความรู้

340FF025 60C5 4914 BB6A 033D4E40C123
ไกรเสริม โตทับเที่ยง

ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการ Palungpracharat Internship Program  หรือ PIP เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะทำงานคนรุ่นใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ได้จัดทำโครงการอบรมหลักสูตร Palungpracharat Internship Program  หรือ PIP เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ต้องการพัฒนาตนเองอายุระหว่าง 18-25 ปี มาร่วมพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ ปลูกฝังจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เรียนรู้การเมืองการปกครองในหลากหลายมิติ ทั้งการบริหารจัดการ การพัฒนาตนเองและองค์กร มิติเพื่อสังคมและการเมือง เพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ผู้เข้าอบรมจะได้พบและเรียนรู้จากวิทยากรผู้มากประสบการณ์ในด้านต่างๆ เช่น พระจิตร์ ตัณฑเสถียร อดีตนักการตลาดที่จะช่วยให้ได้เห็นคุณค่าที่แท้จริงจากสิ่งต่างๆรอบตัว  นางสาวอภินรา ศรีกาญจนา ผู้บริหาร U Drink I Drive ซึ่งประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ และการตอบแทนสังคม นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ที่มาพร้อมแนวคิดสำคัญ ในการทำธุรกิจที่ว่า “เราโตคนเดียวไม่ได้” และนายอุกฤษ อุณหเลขกะ ผู้ร่วมก่อตั้ง Ricult แพลตฟอร์มเพื่อเกษตรกรไทย ที่จะมาเผยแนวคิดการทำธุรกิจเพื่อสังคม

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายวิทยากรที่จะมามอบความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ ซึ่งผู้เข้าอบรมยังจะได้คิดจริง ทำจริง ตลอดจนสัมผัสพื้นที่จริงนอกห้องเรียน เนื้อหาเข้มข้นหลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะการเมืองเพียงอย่างเดียว

2aafba14 3960 430d aad3 1273667f8143

ดร.ไกรเสริม กล่าวอีกว่า โครงการนี้ ตั้งใจที่จะพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ให้เป็นคนที่มีคุณภาพ มีความเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก และรู้จักตอบแทนสังคม ไม่ได้มุ่งหวังให้เด็กที่เข้าอบรมมาร่วมทำงานหรือสังกัดอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดการอบรมอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 3 กรกฎาคมนี้ ที่พรรคพลังประชารัฐ โดยมี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นประธานเปิดงาน

 

Avatar photo