Sport

ไม่ไหวอย่าฝืน! ‘กาซียาส’ เตรียมประกาศแขวนถุงมือ

อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูจอมเก๋าเอฟซี ปอร์โต้ สโมสรแห่งเวที พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส เตรียมประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ แม้เพิ่งกลับมารายงานตัวกับต้นสังกัดเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาก็ตาม

1562036758312
ภาพจาก : @ikercasillas

กาซียาส มีอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันระหว่างการซ้อมจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกฟุตบอลเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเขาตัดสินใจที่จะแขวนถุงมือ แต่หลังจากแแกจากโรงพยาบาลเจ้าตัวชี้แจงเองว่ายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอำลาสนาม

การที่ กาซียาส กลับมารายงานตัวกับทีมที่สนามซ้อมทำให้เกิดคำถามว่าเขาจะลงเล่นต่อหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานว่าเขาไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแม้แต่นิดเดียว และเลี่ยงที่จะรับการตรวจร่างกายในช่วงปรี-ซีซั่นด้วย ซึ่ง โกล สื่อชื่อดังวงการฟุตบอลรายงานว่าสาเหตุที่เขามารายงานตัวกับ ปอร์โต้ เพื่อดำเนินรายละเอียดขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการแขวนถุงมือ แต่ไม่มีการกำหนดวันที่เขาจะประกาศเลิกเล่น

ทั้งนี้ กาซียาส เหลือสัญญากับ ปอร์โต้ ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้าและมีอ็อปชั่นขยายสัญญาถึงปี 2021 โดยมีรายงานว่า จอร์จ นูโน่ ปินโต้ ดา คอสต้า ประธานสโมสรปอร์โต้ ได้ขอให้นายทวารวัย 38 ปี อยู่รับตำแหน่งผู้บริหารกับทีมต่อ ถ้าหากเจ้าตัวตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ

Avatar photo