Sport

ค่าเหนื่อยมหาศาล! ‘แรชฟอร์ด’ ตกลงต่อสัญญาใหม่แมนยูแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศต่อสัญญา มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เจ้าตัวอยู่กับสโมสรไปจนถึงเดือน มิ.ย. 2023 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มได้อีก ขณะที่สื่อรายงานว่ารับค่าเหนื่อย 3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ต่อสัปดาห์

rashford1
ภาพจาก : @ManUtd

แรชฟอร์ดถือเป็นลูกหม้อสโมสรโดยอยู่ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ผ่านการลงสนามไปทั้งสิ้น 170 นัด ทำได้ 45 ประตูให้ “ปีศาจแดง” และติดทัพ “สิงโตคำราม” ไปแล้ว 32 ครั้ง ซึ่งจากการเซ็นสัญญาใหม่ครั้งนี้ จะทำให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไปถึงปี 2023 พร้อมอ็อปชั่นยืดได้อีก

แม้ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เปิดเผยเรื่องค่าเหนื่อย แต่ทางสื่ออังกฤษ รายงานตรงกันว่า กองหน้าทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปีรับเพิ่มจาก 75,000 ปอนด์ เป็น 300,000 ปอนด์ (ราว 12 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ซึ่งเป็นระดับเดียวกับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ทว่ายังน้อยกว่า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี

แรชฟอร์ดเผยว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ สโมสรปั้นผมขึ้นมา ดูแลทั้งในและนอกสนาม ผมรู้สึกพิเศษเสมอยามสวมเสื้อสโมสร ผมต้องการขอบคุณ โอเล่ (ผู้จัดการทีม) และทีมงานที่ดูแลผมในทุกๆ วัน พวกเขาเป็นกลุ่มโค้ชที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ ผมจะพยายามพัฒนาตัวเอง ผมจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยสโมสรแห่งนี้กลับไปที่ที่เคยอยู่ และนำความสำเร็จมาให้แฟนๆ”

ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือใหญ่ เผยว่า “มาร์คัส คือหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์สูงของอังกฤษสำหรับรุ่นนี้ เขาโดดเด่น มีความเร็ว และพละกำลัง เขาเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กๆ ในอะคาเดมี่ การทะลุขึ้นมาของเขา แสดงให้เห็นว่า เขาตระหนักดีถึงการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

Avatar photo