World News

‘กุ้ง-ฮาเก้นดาส’ ตัวเลือกมื้อกลางวัน ‘ทรัมป์-คิม’

แม้หัวข้อการหารือในการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กับคิม จอง อึน ประธานประเทศเกาหลีเหนือ จะเป็นหัวข้อหนักๆ ที่กินกันไม่ลงอย่างเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์

000 15U8JY

แต่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศ ก็ยังมีอาหารอร่อยๆ อย่าง ข้าวผัดหยางโจว และกานาชช็อกโกแลตเข้มข้น คั่นเวลาการหารือ

ในรายการอาหารที่ทำเนียบขาวเผยแพร่ออกมานั้น โรงแรมคาเปลลา ได้คัดสรรอาหารหลายเชื้อชาติมาให้ผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้เลือกลิ้มลองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารตะวันตก เกาหลี จีน และมาเลย์

เริ่มแรกกับอาหารเรียกน้ำย่อยเบาๆ ที่มีให้เลือกถึง 3 อย่าง ประกอบด้วยค็อกเทลกุ้ง ที่เสริฟพร้อมสลัด อโวคาโด ยำมะม่วงกับปลาหมึกสดในแบบมาเลย์ และแตงกวายัดไส้กิมจิ อาหารท้องถิ่นเกาหลี

3def0642733c27a6b7dd411c5cd7eb65c4575fa6

การที่มีการจัดอาหารมาให้เลือกหลากหลายชนิดนี้ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างคณะเจรจาทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ยังอาจบ่งชี้ถึงความชอบเฉพาะตัวของผู้นำทั้ง 2 ประเทศด้วย

ทรัมป์นั้น ได้ชื่อว่าเป็นนักกินที่พิถีพิถัน แต่มักจะเลือกรับประทานอาหารอยู่เพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น ที่เห็นบ่อยๆ ก็จะเป็นบิ๊กแมค กับสเต็กแบบสุกๆ ที่ต้องกินคู่กับซอสมะเขือเทศ

ความชอบดังกล่าวทำให้มีความเป็นไปได้ที่ผู้นำสหรัฐ อาจเลือกอาหารชุดที่ 2 เป็นซี่โครงเนื้อย่าง เสริฟพร้อมมันฝรั่งอบแบบฝรั่งเศส กับบรอคโคลีอบ ราดซอสไวน์แดง

ถ้าหากอยากเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง ทรัมป์ และคิม ก็อาจจะลองเลือกรับประทานข้าวผัดหยางโจว กับหมูผัดเปรี้ยวหวานแบบจีน

trump

สำหรับคิมนั้น ถ้าไม่สะดวกใจกับอาหารชาติต่างๆ ทางโรงแรมก็มีตัวเลือกที่ช่วยให้เขารู้สึกเหมือนอยู่กับบ้าน ด้วย แตกู จอริม หรือปลาค็อดต้มซีอิ้ว กับหัวเรดดิช

อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ชัดว่า ผู้นำทั้งสองประเทศ จะใจตรงกัน เลือกปิดท้ายมื้ออาหารกลางวันด้วยของหวานอย่างไอศกรีมฮาเก้นดาสรสวานิลลา ราดด้วยซอสเชอรีเข้มข้น หรือไม่แน่ว่า ทรัมป์อาจจะทำอย่างที่เคยทำมาก่อน ด้วยการขอไอศกรีมเพิ่มเป็น 2 ลูกให้กับตัวเขาเอง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight