Politics

‘ 33 สส.กลุ่มสามมิตร’ เข้าชื่อขับ ‘สนธิรัตน์’ พ้นเลขาฯพปชร. จับตาลามไปยัง ‘สมคิด’

แหล่งข่าวจากกลุ่มสามมิตร กล่าวว่าขณะนี้กลุ่มสามมิตรเตรียมล่าชื่อเพื่อยื่นขับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พ้นจากเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากไม่พอใจการเข้าไปมีบทบาททำให้แกนนำกลุ่มสามมิตร คือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถูกสลับโผครม.จากรัฐมนตรีว่าการกรกระทรวงพลังงาน ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และทำให้นายอนุชา นาคาสัย ต้องหลุดโผครม.ไป

สามมิตรแถลง6666666555555555555

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีการนัดรวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มในวันนี้ (1ก.ค.) นั้นเมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส.ส.ของกลุ่มจำนวนหนึ่งได้มีการหารือร่วมกันถึงจุดยืนต่อกรณีที่มีการสลับโผครม.ในส่วนของนายสุริยะ และการถอดรายชื่อนายอนุชาออกจากโผครม.ที่เดิมจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

“พวกเราไม่ได้กดดันหรือสร้างอำนาจต่อรอง แต่ที่ผ่านมาถุกกระทำจนเกินไป ผู้มีอำนาจคิดอยากจะทำอะไรก็ได้ คำพูดไม่เป็นคำพูด แบบนี้เท่ากับสร้างปัญหา ที่วงหารือก็มีส.ส.จำนวนมากที่แสดงความคิดเห็นออกมา และมองว่ากลุ่มไม่ได้รับการเหลียวแล ทั้งๆที่มาจากส.ส.ที่ประชาชนเลือกตั้งมา แต่สุดท้ายมีส.ส.หลายคนมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากนายสนธิรัตน์ ต่อไปก็จะลามไปยังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯด้วยหากไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น”แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าว ระบุว่าวันนี้(1ก.ค.)ยังมีส.ส.บางคนของกลุ่มไม่ได้เข้าร่วม ในการแสดงจุดยืนครั้งนี้ แต่ก็พร้อมที่จะยืนเคียงข้างกลุ่มสามมิตร ทั้งนี้หากยังไม่ได้รับการพิจารณาแก้ปัญหา ทางกลุ่มก็จะมีจุดยืนอย่างอื่นตามมาเร็วๆนี้

สามมิตรแถลง 555555544444

สำหรับรายชื่อที่เข้าร่วมตอนนี้มี 31 คน  ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.กำแพงเพชร นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี นายสราวุธ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์  นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์

สามมิตรแถลง 010762 190701 0014

นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.ชัยภูมิ นายสัมฤทธ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม  ส.ส.นครราชสีมา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.  นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายภูดิท อินสุวรรณ ส.ส.พิจิตร นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร  นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส. สงชลา นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนสิทธิ์ โค้วสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี

นอกจากนี้  ยังมีส.ส.ในกลุ่มอีกหลายคนพร้อมที่จะเข้าร่วมการล่าชื่อครั้งนี้  ซึ่งส.ส.ในกลุ่มมีประมาณ 32-33 คน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight