The Bangkok Insight

ซักรีดสายพันธุ์สเปน ‘Mr Jeff’ รุกเปิดแฟรนไชส์ไทยตั้งเป้าปักธง 50 แห่งสิ้นปีนี้

มิสเตอร์เจฟฟ์ (Mr Jeff) แอปพลิเคชันซักรีดมืออาชีพจากสตาร์ทอัพสเปน เตรียมปฏิวัติวงการซักรีดเมืองไทยด้วยการนำเสนอบริการซักรีดและซักแห้งแบบเดลิเวอรี่ ตั้งเป้าจะเปิดแฟรนไชส์มากกว่า 50 แห่งในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2562

ผู้ก่อตั้งจากซ้ายไปขวารูเบน มูโนซ เอเดรียน โลเรนโซ อีลอย โกเมซ 1
ผู้ก่อตั้ง(จากซ้ายไปขวา)รูเบน มูโนซ, เอเดรียน โลเรนโซ และ อีลอย โกเมซ

นายจูลิโอ ซิวโร ผู้รับผิดชอบการขยายกิจการในเอเชียของ มิสเตอร์เจฟฟ์ (Mr Jeff) เปิดเผยว่า มิสเตอร์เจฟฟ์ เป็นบริษัทซักอบรีดสัญชาติสเปนที่ดำเนินกิจการในประเทศต่างๆ กว่า 10 ประเทศ และมีแฟรนไชส์มากกว่า 370 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในสเปนและละตินอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และหน้าร้านอเมริกา ล่าสุดได้ขยายธุรกิจเข้ามาในอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทย ด้วยการเปิดขายแฟรนไชส์ซักรีดและซักแห้งแบบเดลิเวอรี่ ที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และหน้าร้าน

สำหรับการให้บริการ จะมีให้เลือกทั้งแบบรายครั้ง (on-demand) และแบบสมัครสมาชิกรายเดือน เน้นเจาะคนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่นของ Mr Jeff ลูกค้าที่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันสามารถเลือกสถานที่ วัน และเวลา ในการรับส่งเสื้อผ้า ซึ่งพนักงานจะไปรับเสื้อผ้าตามที่นัดหมาย และนำกลับไปส่งให้ลูกค้าหลังจากซักรีดเสร็จเรียบร้อย

“ด้วยช่องทางดิจิทัลและแผนการรับสมัครสมาชิกของเรา เราตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบเดิมๆ ของบริการซักรีด ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่คาดว่าจะทำรายได้มากที่สุด”นายซิวโรกล่าว

.

ทั้งนี้ รูปแบบแฟรนไชส์ของ Mr Jeff พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วจากการเติบโตด้านกำลังคน ด้วยการจ้างงานโดยตรงมากกว่า 300 คน และการจ้างงานพนักงานนอกอีกกว่า 1,100 คน นอกเหนือจากการเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่ก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแล้ว ผู้ซื้อแฟรนไชส์ยังจะได้รับการสนับสนุนด้านพาร์ตเนอร์และการตลาดจากทีมงานมืออาชีพของ Mr Jeff ซึ่งจะทำงานเพื่อช่วยเหลือให้บรรลุจุดคุ้มทุน

สำหรับ Mr Jeff เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งเมื่อปี 2558 นำเสนอแอปพลิเคชันให้บริการซักรีดที่รวดเร็วและสะดวกสบายโดยบริการรับส่งถึงบ้าน ธุรกิจนี้ก่อตั้งที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยอีลอย โกเมซ, เอเดรียน โลเรนโซ และรูเบน มูโนซ ซึ่งผู้ก่อตั้งทุกคนอยู่ในวัย 20 กว่าปี หลังจากนั้นไม่นาน Mr Jeff ก็ก้าวกระโดดสู่ระดับสากล โดยรุกเข้าเปิดกิจการในเม็กซิโก ตามด้วยบราซิล โคลอมเบีย เปรู อาร์เจนตินา อุรุกวัย ชิลี คอสตาริกา และปานามา

นอกจากนี้ บริษัทยังเล็งเห็นการเติบโตต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง ซึ่ง Mr Jeff Hubs ได้เปิดกิจการแห่งแรกไปแล้ว

Avatar photo