Entertainment

‘กิ๊ก มยุริญ’ เปิดใจ เคยถูก ‘ดาราชาย’ บุกปล้ำถึงห้อง

ถือว่าเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงสายธรรมะ เลยก็ว่าได้ สำหรับ “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์” ซึ่งเจ้าตัวซาบซึ้งพระธรรม จนไปบวชนานถึง 227 วันหรือประมาณ 7 เดือน ที่ประเทศพม่า และตอนนี้เจ้าตัวกลับมารับงานในวงการให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงแล้ว

กิ๊ก มยุริญ คลับฟายเดย์ 01

ล่าสุด สาวกิ๊ก มาเปิดใจในรายการ Club Friday Show แบบหมดเปลือกถึงเรื่องราวของตัวเอง โดยเล่าว่า

เคยมีดาราชาย บุกห้อง ซึ่งตอนนั้นมีข่าวเขาก็มีแฟนแล้ว ตอนนั้นเขาคิดว่าเราอินเลิฟเขาด้วย ตอนเกิดเหตุก็ต่างคนต่างเมา แล้วช่างแต่งหน้าที่นอนกับเราประจำ ไม่ว่างพอดี เขาก็มาเคาะห้อง จู่โจม ทับเราอยู่บนเตียงแล้ว จะจูบเรา เราดิ้น ผลักเขาออกไป เขาก็ออกไปนอกห้อง พอเช้าก็ตื่นมานั่งทำงานด้วยกัน แต่มองหน้ากันไม่สนิท รู้สึกเสียความรู้สึกทำไมทำแบบนี้ ผ่านไปหลายปีกลับมาทำงานมองหน้ากันได้ปกติ

กิ๊ก มยุริญ คลับฟายเดย์ 05

จากนั้นก็เลยคิดว่าจะไม่ทำตัวสำมะเลเทเมาอีก คือเมื่อก่อนชอบกินเหล้ามาก เพราะสนุก เต้นไม่หยุด ปิดกล้อง ยิ่งกินเหล้าฟรี ยิ่งชอบ เป็นสาวปาร์ตี้ เคยกินทุกขนานทุกแบบพร้อม ๆ กัน จนเมาอ้วกคลานเป็นหมา สมัยก่อนกินเหล้าถึงตี 4 ตี 5 จนมาหยุดได้ตอนไปปฏิบัติธรรมครั้งที่ 2 ได้ประกาศไว้ว่าจะเลิกกินเหล้า มันยาก ลงแดงอยู่ 2 ปี

กิ๊ก มยุริญ คลับฟายเดย์ 04

สาวกิ๊กยังบอกอีกว่า เคยถูกหนุ่ม ๆ ในวงการขอแต่งงาน อยู่ในวงการมาก็ผ่านอะไรมาเยอะ หนึ่งในนั้นคุยกันไม่นานก็แต่งงานกันไหม บางคนก็แบบบุกเข้าไป แบบถ่ายละครเสร็จปุ๊บก็บุกไปหาคุณพ่อ คุณแม่ที่บ้าน แต่สุดท้ายมันไม่ได้ไปต่อ เพราะตัวเองคิดว่าเวลาคนมาจีบมันก็ไม่พ้นเรื่องเซ็กซ์ ตัวเองไม่ใช่ผู้หญิงเรียบร้อยจัด แต่กิ๊กรู้สึกว่าไม่โอเคถ้าคบกับใครแล้วมีเรื่องแบบนี้ตลอดในทุก ๆ แมตซ์ ซึ่งถ้าเรารู้สึกอินเลิฟใครขึ้นมา เราก็ไม่อยากจะไปต่อกับเขากิ๊กก็จะหนีไปปฏิบัติธรรม เพราะกลัวการผูกพันถลำลึกไปชอบเขามากกว่านี้

กิ๊ก มยุริญ คลับฟายเดย์ 03
คือเรารู้สึกกลัวการผูกมัด กลัวการมีคู่ กิ๊กรู้สึกว่าธรรมะนี่แหละคือสิ่งที่กิ๊กไฝ่หามาตลอดทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นกิ๊กจะไม่ยอมปล่อยธรรมะไป อะไรก็ตามที่เป็นอุปสรรคขัดขวางที่จะทำให้กิ๊กได้เรียนรู้ธรรมะได้มากขึ้นกิ๊กก็จะตัดสิ้งหมด เพราะฉะนั้นพอเราเริ่มมีกิเลส ความรัก ความหลง จะไปรู้สึกชอบเขากิ๊กก็พยายามตัดตัวเองด้วยการเข้าปฏิบัติธรรมดีกว่า

กิ๊ก มยุริญ คลับฟายเดย์ 06

 

เรื่องปฏิบัติธรรมนั่นสาวกิ๊กบอกว่า เริ่มแรกที่ไปปฏิบัติธรรม คือ พ่อแม่บังคับให้ไป ส่วนจะบวชเลยไหม เมื่อจิตพร้อมจะเป็นนักบวชถาวร ก็จะไป ตอนที่บวชมาบอกเลยว่ายากมาก การเป็นนักบวชไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเรายังมีห่วงต่างๆ

สาวกิ๊กยังบอกอีกว่า ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ตอนนี้เราไม่อยากมีคู่บอกอนาคตไม่ได้เกิดวันหนึ่งตู้มต้ามแต่งงาน เราก็ไม่รู้ ตั้งแต่กิ๊กเจอธรรมะกิ๊กก็ได้เจอรักแท้กับตัวเองด้วย จากการบวชครั้งล่าสุดทำให้ซาบซึ้ง รักพระพุทธเจ้ามาก รักพระพุทธองค์ รักพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มาก ที่ทำให้มีธรรมะ

กิ๊ก มยุริญ คลับฟายเดย์ 02

ที่มา : CHANGE2561

อินสตาแกรม : kikmayurin

Avatar photo