General

‘นายกฯ’ สั่งจับให้ได้ คนร้ายคดีจ่านิว ‘ผบ.ตร.’ คาดสาเหตุ ‘ส่วนตัว-การเมือง’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (30 มิ.ย.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจ (ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมเพื่อเร่งรัดการสืบสวน ในคดีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายรุมใช้ไม้ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมง

0b57ac74a999e0c1e52c75fa01d479ff9b2666b49b2ebf5418af54e604b7dad4
ภาพ : สยามรัฐ

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงผลการประชุมต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับตนให้ความเป็นธรรม และจับคนร้ายให้ได้ พร้อมให้รายงานเป็นระยะๆ ด้วย

ผบ.ตร. บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรก็ตาม ต้องจับคนร้ายให้ได้ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะ  เนื่องจากเหตุพึ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุวัฒน์ กับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ประชุมตอนเช้าของทุกวัน

สำหรับแนวทางในการสืบสวนนั้น จะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยงด้วย ส่วนมูลเหตุคดีนี้ ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ไปได้เลย เพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆ โดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัว และประเด็นการเมือง แต่จะยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ย้ำว่า คดีจ่านิวก็เหมือนคดีทั่วไป มีการทำงานเป็นระบบอยู่แล้ว และมีความคืบหน้าพอสมควร ซึ่งในตอนนี้ทางตำรวจกำลังดำเนินการไล่ดูกล้องวงจรปิด ตรวจสอบอาวุธทั้งหมด ส่วนใครจะพูดว่าคดีลักษณะนี้เกิดขึ้น แล้วเรียกร้องว่าจับไม่ได้ให้ลาออก ตนได้ยินแล้ว ก็ต้องทำใจ ใครจะพูดอะไรก็ได้ แต่ตำรวจไม่หยุดทำงาน เพราะคดีมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน

Avatar photo