Politics

แตกแยกหนัก!! พปชร. หวั่นส.ส.ภาคกลางเอาคืน สวนมติในสภาฯ

“พปชร.”หวั่นงานสภาฯ สะดุดไร้เอกภาพ หลัง “ส.ส. ภาคกลาง” ท่าทีเปลี่ยนไป กรณีโผรมต.พลิก ทำ “อนุชา” หลุดเก้าอี้ทั้งที่ผู้ใหญ่รับปาก

พลังประชารัฐ

วันนี้ (29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังมีกระแสที่ค่อนข้างแน่ชัดว่า โผรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคมีการเปลี่ยนแปลงไปจากของเดิมเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงมานั่งหัวโต๊ะเคลียร์ปัญหาภายในจนลงตัว และทุกฝ่ายยอมรับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชื่อนายอนุชา นาคาศัย หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมขึ้นมาทันที โดยเฉพาะกับส.ส.ภาคกลาง รวมถึง นายสุชาติ ที่เป็นแกนนำ จำนวน 16 คน ต่างผิดหวังหลังทราบข่าวดังกล่าว เนื่องจากทราบมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้ตกลงแล้วว่าจะให้นายสุชาติ นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีแรงงาน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ภายในพรรคพปชร. เริ่มมีความกังวลว่าเรื่องดังกล่าวว่าจะส่งผลกระทบกับการดำเนินงานในสภา ซึ่งเผชิญภาวะเสียงปริ่มน้ำ เนื่องจากปฏิกิริยาของส.ส.ในพรรคหลายคนมีท่าทีที่เปลี่ยนไป ตั้งแต่ทราบว่าโควต้าภาคกลางที่มีนายสุชาตินั่งรัฐมนตรีหลุดโผ จึงอาจส่งผลให้การกำหนดทิศทางหรือความเป็นเอกภาพในการร่วมมือเดินเกมในสภา เพื่อโหวตมติสำคัญต่างๆ จะไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo