Politics

‘อนุชา’ จัดหนัก ทวงสัญญา ‘บิ๊กตู่’ ยัน ‘สุริยะ’ ต้องคุมพลังงาน

วันนี้ (29 มิ.ย.)  นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกรรมการบริหารพรรค  เปิดแถลงข่าวกรณีมีข่าวว่าหลุดโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังว่า กรณีที่มีกระแสข่าวหนาหูว่า มีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี อย่างเช่นตัวเอง  และนายสุชาติ ชมกลิ่น ตามข่าวอาจต้องหลุดจากโผ หรือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อาจต้องสลับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) ก็ได้บอกไปแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับหัวหน้าพรรคแล้วว่าโผไม่เปลี่ยนแปลง

210238

“เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นชายชาติทหารเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และจะเป็นผู้นำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง พวกเราจึงมั่นใจว่าคำพูดของท่าน และเชื่อถือคำพูด”

“แต่หากเป็นไปตามกระแสข่าวจริง ผมคงเสียใจอย่างยิ่งแทนพี่ๆ น้องๆ ของผมที่ต้องหลุดโผ หรือถูกเปลี่ยนตำแหน่ง ส่วนตัวผมนั้นถ้าจะถูกปรับออกก็ยินดี แต่ขอท่านนายกฯได้โปรดอย่าเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอื่นๆ โดยเฉพาะนายสุริยะ ที่ผมทำงานกับท่านมานาน ท่านเป็นบุคคลที่มีคุณค่า มีความสามารถ และอยากฝากไปถึงนายกฯ หากท่านได้ร่วมงานกับนายสุริยะ ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมงานและพี่น้องประชาชน. เพราะท่านเป็นคนเก่ง ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมากมาย ดังนั้น หากจำเป็นต้องออกหรือท่านนายกฯจำเป็น ผมขอออกคนเดียวก็เพียงพอ”

นายอนุชายืนยัน การแถลงข่าวในครั้งนี้มาจากตัวเขาเอง  ไม่มีผู้ใดแต่งเติมให้ ซึ่งเขาต้องกราบขอบพระคุณ พล.อ.ประยุทธ์  ที่จัดโผครม. เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา และบอกกับหัวหน้าพรรคว่าจบแล้ว ห้ามมีการเปลี่ยนแปลงแล้วเด็ดขาด

“ผมคิดว่านายกฯ คงทราบดี และคงรู้ถึงการทำงานที่ผ่านมาของพวกผมที่ทุ่มเท หามรุ่งหามค่ำ ตั้งแต่เริ่มตั้งพรรค จนถึงวันเลือกตั้ง เพื่อหวังว่าให้เพื่อนๆ ส.ส ทุกคนของพรรคฯ ประสบความสำเร็จ เพื่อความสำเร็จของพรรคฯ อีกทั้งเพื่อความสำเร็จที่สำคัญสูงสุดคือการได้นายกรัฐมนตรีที่พรรคฯและประชาชนต้องการ คือ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพวกเราในหลายๆ ภาคส่วน ก็ทำกันจนประสบความสำเร็จ”

ประยุทธ์256622

นายอนุชากล่าวว่า อีกข้อที่สำคัญที่จะขอแถลงข่าวในวันนี้ เนื่องจากมีกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม ที่อยู่ภายในพรรคเดียวกัน เป็นผู้บริหารพรรคเหมือนกัน แต่คอยรังแกพวกเขา

“พวกคุณเรียกพวกเราว่ากลุ่มสามมิตร ทั้งๆ ที่พวกเราเป็นคนพรรคพลังประชารัฐ เป็นลูกน้องท่านนายกฯ เหมือนกับพวกคุณ และผมก็ยังคอยรับใช้พวกคุณ ทำงานให้พวกคุณในทุกเรื่องที่พวกคุณต้องการจนประสบความสำเร็จ ให้พวกคุณเสวยสุข แต่พวกคุณก็ยังรังแกพวกผม ไปให้ร้ายโจมตีพวกผมต่อผู้ใหญ่ ใช้สื่อโจมตี เสนอแต่เรื่องไม่ดีและเรื่องไม่จริงให้ท่านนายกฯ และผู้ใหญ่ที่น่านับถือฟัง จนพวกผมเป็นบุคคลที่น่ารังเกียจของทั้ง 2 ท่าน  ถ้าหากพวกท่าน รักท่านนายกฯ หรือผู้ใหญ่ ที่น่านับถือจริง และรักพรรคจริง ขอได้โปรดหยุดการกระทำเหล่านี้ นับแต่บัดนี้”

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกระแสข่าวที่กลุ่มสามมิตรจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล และเรื่องที่ว่า นายอนุชาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม ซึ่งนายอนุชา กล่าวว่า มีสื่อบางสื่อนำไปลงเพื่อบิดเบือน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ตัวเองยังไม่ได้รับอะไรเลย เป็นการไปเพื่อกลบข่าวของตน ส่วนข่าวของนายสุริยะ เชื่อว่าท่านยังไม่ถอดใจทิ้งไป

ส่วนเรืองที่ว่า การเป็นผู้นำของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาล จำเป็นต้องรักษาสัจจะด้วยหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ความจริงการรักษาสัจจะควรเป็นทั้งโลก ไม่ใช่แค่ประเทศไทย การที่เป็นผู้นำสูงสุดต้องรับฟังข้อมูลข่าวสาร เมื่อถามว่าคาดหวังนายกฯ จะรักษาสัจจะตรงนี้ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า อย่างที่ตนบอกว่า ตนไม่เชื่อข่าวที่ออกมาว่าจะมีการเปลี่ยนวาจาที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ควรมีการพูดคุยกัน เพราะหวังให้นายกฯ ทำงานบริหารประเทศได้อยู่แล้ว

b1

สำหรับสถานการณ์ในพรรค ที่ดูเหมือนจะมีการแตกแยกเกิดขึ้นนั้น  นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ภายในพรรคต้องมาบริหารบุคลากรกันใหม่ ต้องมาบริหารจัดการกันเองภายในพรรค และในกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้ที่เป็นกลุ่มผู้บริหารพรรค ยังมีโอกาสกลับตัว ถ้ายังไม่กลับจะทำให้ดู ทำกันเกินไปแล้ว ตนเป็นลูกผู้ชายไม่ทำร้ายใครข้างหลัง

“ผมไม่ใส่กระโปรงไปแอบให้ร้ายใครแน่นอน ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคอาจจะทราบแต่ไม่กล้าพูด แต่ครั้งนี้พวกผมทนไม่ไหวแล้ว ถ้าหากท่านนายกฯ ให้โอกาสเข้าไปชี้แจง ก็จะชี้แจงให้ทราบถึงความเป็นมาเป็นไปในพรรค  อยากได้รับโอกาส และความเป็นธรรมจากท่านนายกฯ เพื่อให้การทำงานของพรรคประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า และยังเชื่อมั่นว่านายกฯ คงไม่ถอดใจที่จะทิ้งพวกเราไป”

ถ้าหากนายกฯ ไม่ทบทวน ทางกลุ่มยืนยันจะไม่ขนสมาชิกออกไปใช่หรือไม่ นายอนุชา ตอบว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น การเมืองก็เดินไป แต่อาจจะพบความลำบากบ้าง

ขอบคุณภาพ :  แนวหน้า

Avatar photo