Sport

ได้ทีมใหม่แล้ว! ‘วาเลนเซีย’ กลับบ้านเกิด ‘บาเบล’ หวนคืนลีกตุรกี

อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบ็กขวาทีมชาติเอกวาดอร์ ปิดฉาก 10 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้ายไปร่วมทีม แอลดียู กีโต้ สโมสรในลีกบ้านเกิด แบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 2 ปี

Valencia

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า วาเลนเซีย จะเซ็นสัญญากับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สโมสรน้องใหม่ในศึก พรีเมียร์ลีก แต่ล่าสุด ดาวเตะวัย 33 ปี เลือกที่จะย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดแทน หลังจากที่หมดสัญญากับ “ปีศาจแดง” ทีมที่เจ้าตัวอยู่รับใช้มานานถึง 10 ปีลงเล่นไป 339 นัด ทำได้ 25 ประตู และประสบความสำเร็จมากมายด้วยตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัย

สำหรับ แอลดียู กีโต้ ถือเป็นทีมแชมป์ลีกสูงสุดของเอกวาดอร์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (ปี 2018) และเคยคว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส เมื่อปี 2008 ด้วย

ryan babel
ภาพจาก : @GalatasaraySK

ขณะที่ ไรอัล บาเบล ปีกดาวดังทีมชาติฮอลแลนด์ เซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งกับ กาลาตาซาราย สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก ซูเปอร์ลีก ตุรกี เป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่หมดสัญญากับ ฟูแล่ม โดยจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 2.24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 87.4 ล้านบาท) และยังได้เงินกินเปล่าจากการเซ็นสัญญาอีก 1.79 ล้านปอนด์ (ประมาณ 69.8 ล้านบาท) ด้วย

สำหรับฤดูกาล 2018-19 ที่ผ่านมา บาเบล ย้ายจาก เบซิคตัส ไปเล่นให้ ฟูแล่ม แบบสัญญายืมตัวระยะสั้นในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง และทำผลงานได้น่าประทับใจ ด้วยการทำไป 5 ประตู จากการลงเล่น 16 นัด แม้สุดท้ายไม่สามารถช่วย “เจ้าสัวน้อย” อยู่รอดในเวที พรีเมียร์ลีก ก็ตาม

Avatar photo