Sport

เรื่องยาวแน่!เมสซี่โวยโดนคดีภาษีเพราะใบสั่งจากมาดริด

ลิโอเนล เมสซี่
ภาพจาก: www.fcbarcelona.com

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เชื่อมีใบสั่งจาก เรอัล มาดริด ที่ต้องการเล่นงานตนเกี่ยวกับเรื่องคดีหลบเลี่ยงภาษี โดยให้เหตุผลเพราะคู่แข่งหวังฉกฉวยโอกาสจากช่วงเวลาที่ตนมีปัญหาส่วนตัวจนไม่มีสมาธิในการเล่นฟุตบอล

หัวหอกเลือดอาร์เจนไตน์ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงคุมเฉกเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ชาบี อลอนโซ่ และนักเตะอีกหลายคนที่โดนลากขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดีเกี่ยวกับการเลี่ยงภาษี โดยในกรณีของ เมสซี่ สามารถเคลียร์ทุกอย่างได้หมดสิ้นแล้ว

แม้ว่าจะไม่ต้องเข้าไปนอนในซังเตแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือน เมสซี่ ยังคาใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขาเชื่อว่าที่ตนต้องมาเจอกับปัญหาวุ่นวายดังกล่าว เพราะมีใบสั่งจากคนใหญ่คนโตที่ต้องการทำลายสมาธิตน “มีใบสั่งจาก มาดริด โจมตีผม จ้องทำร้าย
ผม และฉกฉวยประโยชน์จากช่วงเวลาที่ผมอ่อนแอ มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะต้องผ่านช่วงชีวิตแบบนี้”

ขณะเดียวกัน เมสซี่ ยอมรับว่าตนแปลกใจที่สุดที่ ซีเนดีน ซีดาน ตัดสินใจโบกมือลาการกุมบังเหียน เรอัล มาดริด พร้อมวิจารณ์ต้นสังกัดที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดันนักเตะดาวรุ่งในศูนย์เยาวชนลา มาเซีย ขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่เหมือนสมัยก่อน

“สโมสรสูญเสียความมุ่งมั่นกับศูนย์ฝึกเยาวชนไปหมดแล้ว นักเตะสำคัญๆ จากไปหมดแล้ว และมันไม่ค่อยบ่อยนักสำหรับเรื่องแบบนี้ที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” กองหน้าพรสวรรค์ทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo