Business

‘คริสตัล’ รุกเปิดโรงงานน้ำดื่มเจาะภาคเหนือ รับตลาดน้ำดื่มโต 16%

“คริสตัล” รุกภาคเหนือเต็มพิกัด เปิดสายการผลิตที่ลำปาง รองรับการเติบโตของตลาดน้ำดื่มในภาคเหนือ กำลังการผลิตน้ำดื่มออกสู่ตลาด 100 ล้านลิตรต่อปี

03 CRYSTAL in Lampang

นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนโยบายของบริษัทที่มุ่งผลักดันน้ำดื่มคริสตัลให้มีจำหน่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ล่าสุดบริษัทได้ เปิดสายการผลิตแห่งใหม่ในจังหวัดลำปาง เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดน้ำดื่มในภาคเหนือ โดยมีกำลังการผลิตปีละ 100 ล้านลิตร

ทั้งนี้เนื่องจากในปี 2562 นี้ คาดว่าภาพรวมของตลาดน้ำดื่มในประเทศไทยโตขึ้นอยู่ที่ 16% สำหรับตลาดภาคเหนือโตขึ้นอยู่ที่ 14% ขณะที่คริสตัลมีการเติบโตในเขตภาคเหนือเพิ่มขึ้นที่ 18% และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จะมีการผนึกกำลังการผลิตร่วมกับโรงงานนครสวรรค์และกำแพงเพชร เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดน้ำดื่มในเขตพื้นที่ภาคเหนือทั้งหมด รวมทั้งยังเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อส่งสินค้าเข้าศูนย์กระจายสินค้าของโมเดิร์นเทรดและห้างท้องถิ่นขนาดใหญ่หลายแห่ง

“จังหวัดลำปางมีพื้นที่เชื่อมต่อจังหวัดภาคเหนือตอนบนทั้งเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน แพร่ พะเยา สุโขทัย และตาก นับเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนค่าขนส่ง ในขณะเดียวกันก็สามารถกระจายน้ำดื่มคริสตัลให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ภาคเหนืออย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น” นางปรางณี กล่าว

02 CRYSTAL in Lampang

สำหรับสายการผลิตน้ำดื่มคริสตัล บริษัท ไทยดริ้งค์ ตั้งอยู่ที่ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ดำเนินงานด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีการผลิตรุ่นล่าสุดจากประเทศเยอรมัน  ใช้เครื่องจักรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานในการผลิตต่ำ ทำให้ใช้ทรัพยากรได้อย่างยั่งยืนและไม่สร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ผสานนวัตกรรมที่ค้นคว้าและวิจัยโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในสายงานพัฒนาเครื่องจักรและหุ่นยนต์ของบริษัทเบฟเทค บริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ เป็นการเพิ่มศักยภาพให้พนักงานท้องถิ่นในการทำงานร่วมกับเครื่องจักรและหุ่นยนต์เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ (Automation) ให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและสร้างคุณค่าในการทำงาน

นอกจากนี้ น้ำดื่มคริสตัลยังจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้คนในชุมชนและคนรุ่นใหม่ ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กับพื้นที่ของโรงงานฯ เห็นความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการรีไซเคิลพลาสติก โดยส่ง “นาย ณภัทร” พรีเซ็นเตอร์น้ำดื่มคริสตัล ร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างจิตสำนึก สร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อม และกระบวนการจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว รวมทั้งส่งมอบสถานีรักษ์โลก (Upcycling Station) ให้กับธนาคารศูนย์บาท วัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย

Avatar photo