Sport

แข้งใหม่คนที่3! เมืองทองเปิดตัว “กัลโล่” จอมทัพบราซิลจากลีกโปรตุเกส

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว บรูโน่ กัลโล่ มิดฟิลด์บราซิลเลี่ยน เป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเตรียมใส่เสื้อเบอร์ 88 ประเดิมสนามให้ “กิเลนผยอง” ในเกมลีกวันอาทิตย์นี้

bruno1

จอมทัพแซมบ้าวัย 31 ปีเดินทางมาถึงประเทศไทย ผ่านการตรวจร่างกาย รวมถึงลงซ้อมกับ “กิเลนผยอง” ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวในฐานะนักเตะ เอสซีจี เมืองทองฯ อย่างเป็นทางการ โดยมี คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วยคุณ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และ อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ชาวบราซิล ร่วมเปิดตัว

กองกลางคนใหม่ของ “กิเลนผยอง” จะสวมหมายเลข 88 ลงบู๊ให้กับทีมในไทยลีก 2019 เลกสอง ลุ้น ประเดิมเกมแรกด้วยการบุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.นี้ เผยว่า “รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติที่ย้ายมายังสโมสรแห่งนี้ นี่คือช่วงเวลาที่เริ่มต้นสู่อนาคตที่ดีขึ้น”

“ก่อนย้ายมา ผมได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเป็นอย่างดี โดยเป้าหมายของผมคือการพาทีมเก็บชัยชนะ ผมต้องการพัฒนาฝีเท้าของผม และช่วยยกระดับทีม”

สำหรับ กัลโล่ เป็นนักเตะกับทีมเยาวชนของ วาสโก ดา กามา ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2008 ก่อนถูกปล่อยตัวให้ เบรสชา และ เลยซอส ยืมตัว จากนั้นปี 2010 ย้ายรวมทีม วิตอเรีย เซตูบัล ในโปรตุเกส ตามด้วย เรเซนเด้, มาริติโม และกลับสู่ วาสโก ดา กามา อีกรอบในปี 2015

ปี 2017 ย้ายสู่ลีกกาตาร์ร่วมทัพ กาตาร์ เอสซี โดยลงสนามไป 22 นัด ยิง 4 ประตู ก่อนกลับไปค้าแข้งในโปรตุเกสอีกครั้งกับ ชาเวส ซึ่งเขารับบทกัปตันทีม ลงเล่น 30 นัด ซัด 3 ประตูในซีซั่น 2018-19 กระทั่งล่าสุดย้ายสู่ เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นนักเตะใหม่คนที่ 3 ต่อจากแดร์เลย์ กองหน้าแซมบ้า และ ไดสุเกะ ซาโตะ แบ๊กซ้ายทีมชาติฟิลิปปินส์

Avatar photo