PR News

‘สหพัฒน์’ จับมือ โซจิทสึ พัฒนา 4 สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์

บริษัท โซจิทสึ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการเป็นพันธมิตรระหว่าง สองกลุ่ม โดยเริ่มต้นจากการให้ โซจิทสึ เป็นตัวแทนในการนำเสนอ แนะนำลูกค้าเพื่อมาลงทุนในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ทั้ง 4 แห่ง

S 7266342

จากวิสัยทัศน์ระยะยาวของประเทศไทยในการเป็น  “ไทยแลนด์ 4.0” ที่มุ่งหวังที่จะบรรลุการพัฒนาอุตสาหกรรมขั้นสูงและการสร้างมูลค่าเพิ่มในระดับสูงของประเทศ ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (เจบิค) ได้มีผลการศึกษาในปี 2561 เกี่ยวกับการลงทุนโดยตรง (เอฟดีไอ) จากญี่ปุ่น พบว่า ไทยเข้ามาอยู่อันดับที่สามรองจากจีน และอินเดียในด้านความน่าดึงดูดสำหรับการลงทุนในระยะกลาง และจากการศึกษายังคาดการณ์ถึงการเพิ่มขึ้น โยกย้ายและการขยายฐานผลิตในประเทศไทยอีกด้วย

เครือสหพัฒน์ เริ่มต้นการพัฒนาสวนอุตสาหกรรมเป็นครั้งแรกในปี 2517 ที่อำเภอศรีราชา และได้ขยายต่อเนื่องไปยัง กบินทร์บุรี  ลำพูน และแม่สอด ซึ่งจากความร่วมมือครั้งนี้ โซจิทสึ จะสามารถส่งเสริม ชักชวนลูกค้า ผู้สนใจมาลงทุนได้หลากหลายพื้นที่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้ด้วยการสนับสนุนจากเครือข่ายของ โซจิทสึ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย จะช่วยสนับสนุนการลงทุนในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

S 7266343

 

ประสบการณ์การพัฒนาสวนอุตสาหกรรมของโซจิทสึ ทั้งในเวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย และฟิลิปปินส์ ผสานเข้ากันกับประสบการณ์ของเครือสหพัฒน์ ในครั้งนี้เชื่อว่า จะสามารถเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่นักทุนทั้งชาวไทย และญี่ปุ่นในการขยายธุรกิจมายังเอเชีย เพื่อที่จะสร้างคุณค่าให้แก่อุตสาหกรรมได้ในระยะยาวต่อไป

Avatar photo