Sport

หืดขึ้นคอ! ‘บราซิล’ เจาะ ‘ปารากวัย’ ไม่เข้าดวลเป้าฉลุยตัดโคปา

ฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก “เจ้าภาพ” บราซิล ที่ยังไม่แพ้ใครมาตั้งแต่รอบ 8 ทีมฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้วเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ พบ ปารากวัย ที่เก็บได้เพียง 2 คะแนนจากรอบแรก แต่ดีพอเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 อันดับแรก

brazil1

เกมนี้ขุนพล ”เซเลเซา” ปรับทับหลายตำแหน่งเมื่อแดนกลางขาด คาเซมีโร่ ที่ติดโทษแบน และ แฟร์นันดินโญ่ ที่ไม่ฟิต ทำให้ส่งอัลลัน จับคู่ อาร์ตูร์ คุมเกมกลางสนาม ขณะที่เกมรุกเป็น กาเบรียล เชซุส และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงสนามพร้อมกัน โดยมี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นหน้าต่ำ อีกฟากเป็น เอแวร์ตอน

ด้าปารากวัยส่ง มิเกล อัลมิรอน กองกลางนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เอร์นาน เปเรซ พร้อมปั้นเกมสนับสนุน ออสการ์ การ์โดโซ่ หัวหอกจอมเก๋าวัย 36 ปี จากลิเบร์ตัด

ครึ่งแรกเป็นบราซิลที่ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆและไม่เฉียบคมเท่าไหร่ ทั้ง ฟีร์มีโน่, คูตินโญ่ และ เอแวร์ตอน ต่างมีโอกาสซัดหลายหนแต่ยังไม่ผ่านมือ กาตีโต้ เฟร์นานเดซ ขณะที่ปารากวัยได้สวนแบบเน้นๆไม่กี่ครั้งแต่มาทีนึงก็มีลุ้นโดยเฉพาะนาที 29 เดร์ลิส กอนซาเลซ ได้โอกาสซัดจ่อๆแต่อลีสซง ซูเปอร์เซฟปัดออกหลัได้อย่างเหลือเชื่อ

ครึ่งหลังนาที 54 กรรมการเป่าให้บราซิลมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์โน่ พาบอลเข้ามาในเขตโทษก่อนจะถูกสกัดล้มลง แต่นักเตะปารากวัยพยายามประท้วงให้ดู VAR ก่อนและหลังจากผู้ตัดสินขอดูวีเออาร์ แล้วกลับคำเป็นเพียงลูกฟรีคิกตจรงเส้นกรอบโทษ แล้วกลับมาให้ใบแดง ฟาเบียน บัลบูเอน่า ที่ไปทำฟาวล์หลังมองว่าเป็นตัวสุดท้ายจากจังหวะฟรีคิก ดานี่ อัลเวส ซัดไปโดน กาตีโต้ เฟร์นานเดซ เซฟอีกตามเคย

นาทีสุดท้าย วิลเลี่ยนที่ลงเป็นตัวสำรองทำชิ่งกับคูตินโญ่ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือ เฟร์นานเดซไปแล้วแต่บอลยังไปโดนเสาเด้งออกมาทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 ต้องไปตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ และเป็นบราซิลยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไปได้ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บราซิล : อลีสซง,ดานี่ อัลเวส(ลูคัส ปาเกต้า น.85), มาร์กินญอส, ติอาโก้ ซิลวา, ฟิลิเป้ ลุยส์ (อเล็กซ์ ซานโดร น.46), อัลลัน (วิลเลี่ยน น.71), อาร์ตูร์,กาเบรียล เชซุส, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เอแวร์ตอน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ปารากวัย : กาตีโต้ เฟร์นานเดซ, อิวาน ปิริส, จูเนียร์ อลอนโซ่, กุสตาโว่ โกเมซ, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, ซานติอาโก้ อาร์ซาเมนเดีย (บรูโน่ บัลเดซ น.61), เซลโซ่ ออร์ติซ, ริชาร์ด ซานเชซ (ฮวน เอสโกบาร์ น.78),มิเกล อัลมิรอน, เอร์นาน เปเรซ (ฮวน โรดริโก้ โรฮาส น.74), เดร์ลิส กอนซาเลซ

Avatar photo