CSR

‘ยูนุส’ ร่วมกับองค์กรภาคี จัดงาน ‘Social Business Day’ 28-29 มิ.ย.

ศ.ยูนุส ร่วมกับองค์กรภาคี จัดงาน Social Business Day ในไทย ต้อนรับผู้ร่วมงานเกือบ 1,500 คน จาก 58 ประเทศทั่วโลก

S 85188641

ด้วยงาน Social Business Day เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของ Professor Muhammad Yunus และ Yunus Foundation ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่อินดีย และบังกลาเทศ เป็นการรวมตัวกันของชุมชนธุรกิจเพื่อสังคม พร้อมทั้งเป็นเวทีของการรายงานความก้าวหน้า แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ของนักธุรกิจ นักปฏิบัติการทางสังคม นักวิชาการ และนักพัฒนา ทั้งในองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ตลอดจนถึงผู้ประกอบการและเยาวชน เพื่อสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้กับผู้รวมประชุม ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเพิ่มเติมความรู้ ความเข้าใจในเชิงลึก เกี่ยวกับธุรกิจเพื่อสังคม เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาองค์กร รวมไปถึงการเชื่อมต่อและขยายเครือข่ายต่อไปในระดับสากล

ในปีนี้ Professor Muhammad Yunus มีความประสงค์จะจัดงานดังกล่าวขึ้นในประเทศไทย ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ภายใต้แนวคิด Making Money is Happiness, Making Other People Happy is Super Happiness ซึ่งเป็นการสะท้อนและตอกย้ำให้ตระหนักถึงความสุขที่แท้จริง โดยมีการปาฐกถา และการสนทนาจากผู้เชี่ยวชาญ วิทยากรในแวดวงธุรกิจเพื่อสังคม รวมไปถึงผู้ประกอบการ ทั้งในรูปแบบบุคคล กลุ่มชุมชน หรือรูปแบบองค์กร ทั้งชาวไทยและต่างประทศ ในหัวข้อที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา

ทั้งประเด็นเรื่องการจัดทำธุรกิจเพื่อช่วยหลือสังคมในปัจจุบัน ประเด็นเรื่องการกีฬา ประเด็นเรื่องปัญหาขยะพลาสติก และสิ่งแวดล้อม เป็นต้น นอกเหนือจากประเด็นที่กล่าวมานี้ ยังมีการจัดห้องประชุมย่อย ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นทั่วโลกในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีจัดแสดงผลงานจากองค์กรเครือข่ายและธุรกิจเพื่อสังคมจากทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา ที่เรียกว่า Pe-Conference of the Social Business Academia Network เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและขยายผลในระดับสากล

Social Business Day 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 28-29 มิถุนายน 2562 ณโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร โดยมีหน่วยงานในประเทศไทยเป็นผู้ร่วมจัดงานดังกล่าวประกอบด้วย ศูนย์ยูนุสเซ็นเตอร์ ณ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ( Yunus Center at Kasetsart) และได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ยูนุสเพื่อสังคมแห่งประเทศไทย (Yunus Center at Kasetsart University), และ Thailand Social Business Initiative:TSBI

ลงทะเบียน และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://socialbusinesspedia.com/events/sbd2019/

S 85188640

Avatar photo