Branding

แรงไม่หยุด!! ไอซีซี คว้าไลเซ่นส์ ‘คุมะมง’ ลุยตลาดไทย

คุมะมง มาสคอต ตัวแทนจังหวัดคุมาโมโตะ ที่โด่งดังไปทั่วจนครองใจชาวญี่ปุ่นและผู้ที่เคยไปเยือนญี่ปุ่น วัดความดังได้จากการมียอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกสูงถึง 42,500 ล้านบาท ในปี 2561 ที่ผ่านมา และวันนี้ คุมะมง พร้อมจะมามอบความสุขให้กับคนไทย ด้วยการมอบหมายให้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ในประเทศไทย

คุมะมง

 

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัทไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นเอ็มโอยูกับจังหวัดคุมาโมโตะ ตั้งแต่ปี 2558 และล่าสุดได้เซ็นสัญญาเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์คุมะมงในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ 4 ที่ได้เป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์นอกประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ไอ.ซี.ซี.ฯ จะเป็นผู้ดูแลการนำคาแรคเตอร์ไปใช้ผลิตเป็นสินค้ทุกชนิดรวมถึงการนำคาแคเตอรีไปใช้บนสื่อต่างๆทั้งออนไลน์ และ
ออฟไลน์ ปัจจุบันมีสินค้าที่ผลิตภายใต้ลิขสิทธิ์คุมะมงแล้วหลายกลุ่ม อาทิ เครื่องนอน เครื่องครัว และเครื่องเขียน เป็นต้น

559263

นอกจากนี้ คุมะมง ยังอยู่ระหว่างการเตรียมสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่อง คุมะมง โดยอยู่ระหว่างการทำ Pilot Film ที่ประเทศญี่ปุ่น และคัดเลือกตัวละครและเขียนบทจากฮอลีวู้ด ซึ่งหากเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น จะทำให้คุมะมงเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ในส่วนของเป้าหมายรวม บริษัทไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ปีนี้ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 13,376.80 ล้านบาท สำหรับช่วงไตรมาส 1 ปี 2562 มีรายได้รวมที่ 3,305.40 ล้านบาท โดยคาดว่าความชัดเจนทางการเมืองจะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น และดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของไทย

Avatar photo