World News

‘หุ้นเทคโนฯขึ้น-ความหวังการค้าเพิ่ม’ ดันวอลล์สตรีทสู่แดนบวก

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (26 มิ.ย.) หลัง “สตีเวน มนูชิน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ ทำให้ตลาดมีความหวังมากขึ้น ด้วยการระบุว่า จีน และสหรัฐ ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว ขณะหุ้นเทคโนโลยีทะยานสูงขึ้น แรงหนุนจาก ราคาหุ้นไมครอน ผู้ผลิตชิพที่พุ่งขึ้นมาจากแนวโน้มการดำเนินงานที่ดีขึ้น

000 1ES71J

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดขยับขึ้น 67.86 จุด หรือ 0.26% มาอยู่ที่ 26,616.08 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับขึ้น 5.19 จุด หรือ 0.18% ที่ 2,922.57 จุด และดัชนีแนสแด็ก บวก 52.35 จุด หรือ 0.66% มาอยู่ที่ 7,937.06 จุด

ขุนคลังสหรัฐ กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซีว่า การเจรจาข้อตกลงกับจีนเดินทางมาถึง 90% แล้ว และเขาคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ข้อตกลงนี้จะเสร็จสมบูรณ์

นายมนูชินยังแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะมีความคืบหน้าในการเจรจาการค้านอกรอบการประชุมจี20 ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น

“พวกเขาต้องการกลับสู่โต๊ะเจรจา และดำเนินการเจรจาต่อไป เพราะจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของพวกเขา และเศรษฐกิจของสหรัฐ หากมีการค้าที่สมดุล และเรารักษาความสัมพันธ์นี้ต่อไป” นายมนูชินกล่าว

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นมาสุดในวันนี้ เพราะนอกจากจะได้ข่าวดีจากเรื่องการค้าแล้ว ยังได้แรงหนุนจากราคาหุ้นของไมครอน เทคโนโลยี ที่พุ่งขึ้นถึง 11.2% หลังบริษัทออกมาระบุว่า ได้กลับมาส่งสินค้าให้กับหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ของจีนบ้างแล้ว และคาดว่า ความต้องการชิพของบริษัทจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

Avatar photo