Politics

‘บิ๊กโจ๊ก’ ลั่นอยู่ตำแหน่งไหนพร้อมทำงาน – ไหว้พระขอพรเหตุ’แม่ป่วย’

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คำสั่ง ลงนามโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในคำสั่งปรากฎชื่อของตนอยู่ในนั้น ขอชี้แจงว่าคำสั่งที่ได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้ เป็นคำสั่งแต่งตั้งในคณะทำงานชุดเดิม ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่ง รวมถึงประธานกรรมการ เนื่องจากเกษียณอายุราชการ จึงต้องลงนามคำสั่งใหม่อีกครั้ง

“ยืนยันว่าไม่ใช่การแต่งตั้งตำแหน่งใหม่ สำหรับผมไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใด พร้อมที่จะทำงานเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทุ่มเท ทำงานให้ประชาชน เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาประเทศขับเคลื่อน ตามนโยบายของรัฐบาล” พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ กล่าว

บิ๊กโจ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล
ภาพจากเพจสุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎภาพ ตนเดินทางไปไหว้พระที่ จังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ยืนยันเป็นเรื่องจริง ก็เพราะนับถือเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ที่ผ่านมามีโอกาสเดินสายทำบุญเช่นนี้มาตลอด เพียงแต่ก่อนหน้านี้ภาระการงานค่อนข้างหนัก ทำให้มีเวลาในการตระเวนไหว้พระน้อย แต่หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการพลเรือน ทำให้มีเวลาในการปฎิบัติธรรม

ที่ผ่านมาหลังจากเสร็จภารกิจงาน ตนและภรรยาก็ได้ออกเดินสายไหว้พระ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ ทั้งเหนือ อีสาน ใต้  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสเข้าไปกราบสักการะพระแก้วมรกต ในพระบรมมหาราชวัง ด้วยหัวใจเลื่อมใสศรัทธา เหมือนประชาชนคนหนึ่ง ขณะเดียวกันช่วงนี้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ สุขภาพ ไม่ค่อยแข็งแรง โดยเฉพาะคุณแม่ เพิ่งหกล้ม จนทำให้ต้องพักฟื้นอยู่เป็นสัปดาห์ จึงคิดว่าน่าจะหาโอกาสที่เหมาะสมไปไหว้พระขอพร เพื่อให้คุณแม่หายป่วย  เมื่อมีโอกาสก็ไม่พลาดที่จะได้ไปกราบขอพรสักครั้ง แต่ไม่เคยมีครั้งใดที่คิดจะประกอบพิธีกรรมใหญ่โต

ในส่วนของการทำงานขณะนี้ ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้มอบหมายงานให้ทำ เช่นเดียวกับข้าราชการคนอื่นๆ เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็มุ่งมั่น ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ และมุ่งหวังว่างานที่ทำจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง  ยังยืนยันว่าจะยืนหยัดทำหน้าที่ เป็นข้าราชการ เพื่อทดแทนคุณแผ่นดินต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight