Politics

‘อนุทิน’การันตีรายชื่อรมต.ภูมิใจไทยไร้ปัญหา

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารายชื่อรัฐมนตรีของพรรคอาจถูกปฏิเสธโดยนายรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าตนยื่นรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย 7 รายชื่อไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และยังไม่มีการท้วงติงเกิดขึ้น จึงคิดว่าไม่มีปัญหา

ทั้งนี้ ตนจะไม่เปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีของพรรค เพราะเป็นเรื่องของมารยาท ให้รู้กันในวันโปรดเกล้าฯ ซึ่งทุกคนที่ได้รับการเสนอชื่อ ผ่านการตรวจสอบความเหมาะสมจากพรรค และบุคคลดังกล่าวต้องกล้ารับรองตัวเอง หากมาถึงจุดที่ปรากฎความผิด ย่อมไม่มีใครช่วยเหลือได้

S 12165139

เมื่อถามว่า หากมีการตีชื่อกลับจะรับมืออย่างไร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าถึงวันนี้ ยังไม่มีเรื่องทำนองดังกล่าว No new is good news การไม่มีข่าว คือข่าวดี แต่ถ้าหากเกิดขึ้น ก็ค่อยว่ากัน

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขอยืนยันคำเดิม ส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลงออกจากการเป็น ส.ส. ยกเว้น หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพราะต้องดูแลงานในสภา

“ไม่ต้องห่วงว่าถ้าผมเป็นรัฐมนตรีแล้วจะไม่มีเวลาประชุมสภา เพราะผมไม่ทิ้งเรื่องสภา  เป็นเรื่องสำคัญ และก่อนประชุมจะมีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะประชุมวันไหน เรื่องอะไร มีเวลาในการจัดการ คนเราจะบริหารบ้านเมือง ก็ต้องจัดการเวลาได้”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight