Branding

‘ชาบู สไมล์’ โดดร่วมลงชิงตลาดชาบู 19,000 ล้าน เอาใจสายกินจุ ‘กินไม่อั้นไม่จำกัดเวลา’

ชาบูน้องใหม่ “ชาบู สไมล์” ชูชูกลยุทธ์ สด ใหม่ คุ้มค่า และไม่จำกัดเวลา ราคาเดียว 299 บาท พร้อมเมนูอาหารมากกว่า 60 รายการ ลั่นเดินหน้าลุยขยายสาขาทั่วประเทศ ประเดิมต่างจังหวัดสาขาแรก ที่เซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ 2

นางสาวพิชญ์ราฎ เกียรติวัฒนชัย หนึ่งในเจ้าของธุรกิจร้านชาบู สไมล์ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดร้านชาบู สไมล์ มาแล้วกว่า 4 ปี ปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพและปริมณฑลรวม 6 สาขา ใช้งบลงทุนรวม 30 ล้านบาท ล่าสุดพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขา ที่เซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี, เดอะมอลล์โคราช และเดอะมอลล์บางกะปิ ตามลำดับ วางเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30% จากปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นของธุรกิจชาบู สไมล์ เกิดจากการชอบทานอาหารนอกบ้าน สังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ จนได้คุยกับเพื่อนสนิทจนเกิดไอเดียอยากเปิดร้านอาหาร จึงได้รวมตัวกัน 6 คน เกิดเป็น “ร้านชาบู สไมล” สาขาแรกที่ ดิ อเวนิว รัชโยธิน หรือเมเจอร์ รัชโยธิน จากนั้นได้พัฒนาการบริหารจัดการร้าน รวมถึงพัฒนาสูตรน้ำจิ้ม น้ำซุป เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ให้รสชาติถูกปากผู้บริโภคมากขึ้น และขยายสาขารวมเป็น 6 สาขาในปัจจุบัน ได้แก่ สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน อเวนิว, เซ็นทรัล ศาลายา, เดอะมอลล์ ท่าพระ, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัล พระราม 2 และ สาขาซีคอน ศรีนครินทร์

ชาบูสไมล์

สำหรับจุดเด่นที่จะทำให้ ชาบู สไมล์ สามารถแข่งขันได้ มาจากการวางตำแหน่งให้เป็นร้านชาบูที่ให้ความ “คุ้มค่า” แก่ผู้บริโภค ทั้งเรื่องคุณภาพและราคา ด้วยเมนูอาหารมากกว่า 60 รายการ มีน้ำซุป 4 แบบ คือ ซุปชาบู (น้ำใส) , ซุปสุกี้(น้ำดำ) , ซุปแซ่บสไมล์ (ซุปต้มยำ) และซุปเย็นตาโฟ ซึ่งสามารถเลือกได้ 2 รสชาติใน 1 หม้อ วางราคาอยู่ 299+ บาท โดยไม่จำกัดเวลาในการทาน นอกจากนี้ยังมีบริการเสิร์ฟอาหารโดยลูกค้าไม่ต้องลุกไปตักเอง ซึ่งถือว่าต่างจากคู่แข่งรายอื่นในตลาดเดียวกัน เน้นจับกลุ่มเป้าหมาย นักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ที่มาทานกันเป็นกลุ่ม รวมถึงครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และกลุ่มคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ 1

ขณะที่การวางเป้าหมายขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันตลาดธุรกิจชาบูเติบโตสูงถึง 19,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเทรนด์อาหารสุขภาพที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ร้านอาหารประเภทชาบูสุกี้ขยายตัวตามไปด้วย

“การที่เราอยู่ในจุดที่มีการแข่งขันในเรื่องของราคาสูง ถือเป็นจุดสำคัญที่เรายิ่งต้องใส่ใจในเรื่องคุณภาพของอาหารมากขึ้นไปอีกด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมาที่ร้านซ้ำ รวมถึงการบริการที่ประทับใจแก่ลูกค้าทุกคน และร้านชาบู สไมล์ ยังได้สร้างความแตกต่างด้วยการออกแบบร้านอาหารให้ทันสมัย พร้อมให้ลูกค้าได้สนุกกับการถ่ายรูปมากขึ้น เพื่อให้เกิดการแชร์ต่อบนโลกโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งเดินหน้าทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก “Shabu Smile – ชาบู สไมล์” เพื่อรักษาฐานผู้บริโภคและหวังสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง”นางสาวพิชญ์ราฎ กล่าว

Avatar photo