Business

‘การรถไฟฯ’ จัดงานใหญ่เปิดตัว ‘ค่านิยมองค์กร’ ปลุกใจพนักงานช่วงเปลี่ยนผ่าน

“การรถไฟฯ” จัดงานใหญ่เปิดตัว “ค่านิยมองค์กร” ปลุกใจพนักงานช่วยผลักดันองค์กร มุ่งสู่เบอร์ 1 ระบบรางอาเซียนปี 70

DSC 0542

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตําแหน่งผู้ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดตัวโครงการค่านิยมองค์กรของการรถไฟฯ I AM SRT และการจัดงานงานเสวนาหัวข้อ “ค่านิยม ปัจจัยสู่ความสำเร็จ” ในวันนี้ (26 มิ.ย.) ว่า

การรถไฟฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการนำพาการรถไฟฯ ให้เดินหน้าสู่เป้าหมายอยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาในการประชุมผู้บริหารระดับสูง จึงได้ร่วมกันพิจารณาการจัดทำค่านิยมขององค์กรขึ้น และมีมติให้เลือกใช้คำว่า I AM SRT” เป็นค่านิยมองค์กร เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม

การรถไฟฯ

“การจัดทำค่านิยม เปรียบเสมือนเครื่องมือสำคัญที่ช่วยพัฒนาให้คนรถไฟ เกิดความเข้าใจถึงเป้าหมาย ทิศทาง และแผนปฏิบัติงานขององค์กรในทิศทางเดียวกัน ตลอดจนทำให้เกิดความภาคภูมิใจในองค์กร นำไปสู่การหลอมหลวม เปลี่ยนแปลงความคิด ความเชื่อ พฤติกรรม เพื่อสรรสร้างวัฒนธรรมที่ดีในการปฏิบัติงาน ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนให้การรถไฟฯ สามารถก้าวหน้าไปสู่ความสำเร็จได้ในอนาคตอันใกล้” นายวรวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ คาดหวังว่า การดำเนินโครงการค่านิยมองค์กรของการรถไฟฯ I AM SRT จะเป็นกุญแจสำคัญในการนำพาองค์กรก้าวสู่การปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ และสามารถสร้างประสิทธิภาพการแข่งขันให้การรถไฟฯ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาองค์กรให้เดินหน้าสู่ความสำเร็จตามวิสัยทัศน์ “การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570” ได้อย่างแท้จริง

0X4B1991

สำหรับค่านิยมของการรถไฟแห่งฯ I AM SRT มีความหมายดังต่อไปนี้

อักษร I สีขาว ย่อมาจาก Integrity หมายถึง ความซื่อสัตย์สุจริต

อักษร A สีเขียว ย่อมาจาก Accountability หมายถึง ความรับผิดชอบต่อหน้าที่

อักษร M สีเหลือง ย่อมาจาก Mastering Professionalism หมายถึง ความเชี่ยวชาญ

อักษร S สีชมพู ย่อมาจาก Service Mind & Safety หมายถึง ความมุ่งมั่นบริการ

อักษร R สีส้ม ย่อมาจาก Ready to Change หมายถึง ความพร้อมใจปรับเปลี่ยน

อักษร T สีเลือดหมู สีประจำการรถไฟฯ ย่อมาจาก Teamwork หมายถึง ความร่วมกันเป็นทีม

Avatar photo