Digital Economy

อุ่นใจได้ !! ‘สตางค์’ เปิดบริการห้องนิรภัย เก็บสินทรัพย์ดิจิทัล เจาะนักลงทุนกระเป๋าหนัก

สตางค์ คอร์ปอเรชั่น สร้างปรากฏการณ์ใหม่ จับมือบริษัทประกันภัย เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “Satang Vault” ห้องนิรภัยเพื่อรับฝากเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกในไทย ดึงลูกค้าสินทรัพย์ดิจิตอลวอลลุ่มสูงและกลุ่มลงทุนระยะยาวที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุดในการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิตอล พร้อมใช้งานเดือนกรกฎาคม 2562 นี้

ปรมินทร์ อินโสม ซีอีโอ สตางค์ คอร์ปอเรชั่น 2
ปรมินทร์ อินโสม

นายปรมินทร์ อินโสม ซีอีโอ สตางค์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ได้จับมือกับบริษัทประกันภัย เปิดบริการรับฝากทรัพย์สินดิจิตอลสำหรับนักลงทุนสถาบัน  และนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านแอปพลิเคชั่น “Satang Vault” ในรูปแบบ ออนไลน์ วอลเล็ต และเน้นความปลอดภัยเป็นพิเศษในการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิตอล โดยเชื่อว่าจะเป็นการดึงดูดให้นักลงทุนสถาบันพร้อมเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะส่งผลให้จำนวนเม็ดเงินในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้เนื่องจาก นักลงทุนกลุ่มที่มีวอลลุ่มสูง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักลงทุนระดับองค์กร หรือสถาบัน ไปจนถึงกลุ่มนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ และกลุ่มลงทุนระยะยาว ต้องการความมั่นใจว่าสินทรัพย์ดิจิตอลจะถูกเก็บรักษาไว้ในห้องนิรภัยที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ได้

สำหรับห้องนิรภัยเพื่อรับฝากเก็บสินทรัพย์ดิจิตอล “Satang Vault” ได้รับการพัฒนาจากความเชี่ยวชาญเรื่อง ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ โดยมีการออกแบบระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วยเทคโนโลยี Hardware Security Module (HSM) กับ FIPS 140-2 Level 3 เพื่อใช้จัดการ Encryption Keys ซึ่งเป็นความปลอดภัยแบบระบบรักษาความปลอดภัยทางการทหาร แต่ให้ความสะดวกโดยเปิดบริการออนไลน์ตลอด 24 ชม.

190617 Satang Vault 3

“ข้อมูลจะมีความปลอดภัยและมีความส่วนตัวเหมือนโคลด์ สตอเรจ เพราะข้อมูลไพรเวท คีย์ จะอยู่กับเจ้าของทั้งหมด ซึ่งการสร้างระบบรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ก็คือการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยทางอิเล็คทรอนิกส์ให้สามารถ รักษา ไพรเวท คีย์ ไว้ไม่ให้สูญหาย และ ป้องกันการเข้าถึงไพรเวทคีย์จากบุคคลภายนอก”นายปรมินทร์ กล่าว

ปัจจุบัน สินทรัพย์ดิจิทัลเริ่มกลับมาคึกคัก ราคาของบิทคอยน์มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น หลายสกุลเงินทางเลือกมีข่าวการออกนวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สู่ตลาด แนวโน้มตลาดการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่กำลังจะเปลี่ยนจากตลาดรองสู่ตลาดลงทุนหลัก ทั้งจากการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่ทำให้กรอบของการทำธุรกรรมซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกว้างขึ้น

นอกจากนี้ การที่เฟซบุ๊กประกาศลงเล่นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างจริงจังด้วยการออกเหรียญคริปโต ลิบรา พร้อมจับมือพันธมิตรกลุ่มธุรกิจอย่าง วีซ่า มาสเตอร์การ์ด เพย์พาล ก็ยิ่งทำให้ตลาดนี้คึกคักเป็นที่จับตามองของนักลงทุนมากขึ้น

Avatar photo