Business

‘แอคมีเดีย’ เร่งผนึกพันธมิตรค้าปลีกทุกฟอร์แมต ขยายเครือข่ายสื่อโฆษณา ‘อินสโตร์’

โอเอ็มจี เร่งเครื่องบริษัทลูก ดัน “แอคมีเดีย” รับค้าปลีกไทยขยายสาขาไม่หยุด มั่นใจสื่อดิจิทัลไม่กระทบ ภาพรวมสื่ออินสโตร์ ยังโตได้  พร้อมเร่งเพิ่มพันธมิตรต่อเนื่อง

1 11
เดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส

นายเดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอเอ็มจี โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริการดูแลสื่อโฆษณาในร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า สื่อโฆษณาในค้าปลีก หรืออินสโตร์ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากการขยายสาขาของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย

ดังนั้น ในปีนี้บริษัทจึงมีแผนขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและร้านค้าในเครือข่ายโดยคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น ด้วยการเป็นพันธมิตรกับห้างค้าปลีกเพื่อขยายสื่ออินสโตร์ในร้านค้าปลีกสาขาใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และคอนวีเนียนสโตร์

3 7

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในช่วง 3 ปี พบว่า มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า โดยวัดผลได้จากยอดจอง (bookings) จำนวนสาขาร้านค้าปลีก รวมถึงจำนวนลูกค้าเป้าหมายที่สื่อโฆษณาของบริษัทเข้าถึงลูกค้า และคาดว่าปีนี้จะมีการเติบโตต่อเนื่องในแง่ของรายได้ไม่ต่ำกว่า 5-6% ตามภาพรวมการเติบโตของธุรกิจโฆษณา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันจะมีสื่อดิจิทัลเข้ามาทำตลาดมากขึ้นในยุคอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ แต่เชื่อมั่นว่า นักการตลาดยังให้ความสำคัญกับสื่อโฆษณาภายในร้านค้าซึ่งเป็นช่องทางที่สำคัญของกลยุทธ์การผสมผสานสื่อโฆณาในแต่ละแคมเปญโฆษณา ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจในสินค้า และตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย

2 10

ทั้งนี้ นับแต่บริษัทเปิดดำเนินธุรกิจในปี 2536 จนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ทำการตลาดกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศไทยมีแคมเปญสื่อโฆษณากว่า 1,200 แคมเปญ เข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย 30 ล้านคนต่อเดือน และมีจำนวนลูกค้าที่เห็นสื่อมากกว่า 50 ล้านครั้งต่อเดือน โดยในปีที่ผ่านมาได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับซูเปอร์มาร์เก็ต กว่า 270 สาขา และมินิ กว่า 600 สาขา

 

 

Avatar photo