Business

‘อัลติจูด’ ดึงยักษ์อสังหาญี่ปุ่นร่วมทุน ปักหมุดทำเลทอง ‘ตลาดพลู’ ผุดคอนโดมูลค่า 2,400 ล้าน

อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ ประกาศแผนร่วมทุนกับครีท กรุ๊ป จากญี่ปุ่น นำร่องพัฒนาโครงการแฟล็กชิพ คอนโดมิเนียมไฮไรส์ “อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ” มูลค่า 2,400 ล้านบาท ทำเลทองแห่งใหม่ติดรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีตลาดพลู 0 เมตร ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับ ครีท กรุ๊ป บริษัทลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงในญี่ปุ่นและเอเชีย โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการ ภายใต้ชื่อ บริษัท อัลติจูด ครีท ตลาดพลู จำกัด ซึ่งอัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ถือหุ้น 51% และ ครีท กรุ๊ป ถือหุ้น 49%

DSCF7510

ทั้งนี้ จะเริ่มจากการร่วมกันพัฒนาโครงการ “อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ” เป็นโครงการแรก มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท และถือเป็นโปรดักส์ไฮไลท์ที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด รวมทั้งสอดรับกับการขยายตัวของเมืองกับเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งจากศักยภาพของทำเลที่ตั้งโครงการ ทำให้การแข่งขันในโซนนี้เริ่มคึกคักมากขึ้น

สำหรับโครงการดังกล่าว จะเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ สูง 34 ชั้น อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลาดพลู โดยจะสร้างสะพานที่เชื่อมติดกับสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู บนที่ดินกว่า 2 ไร่ จำนวน 711 ยูนิต ขนาดห้องมี 4 รูปแบบด้วยกัน ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 24 – 70 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท วางแผนเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3 ปี 2562 และคาดการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2564

Exterior front

“ทำเลตลาดพลู ถือเป็นย่านนิว ซีบีดีแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และเป็นโครงการแฟล็กชิพอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่จะมาสร้างมุมมองใหม่และวิถีชีวิตที่แตกต่างให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ย่านธุรกิจสำคัญ อย่าง สยาม สีลม สาทร รวมถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง ที่มีการเชื่อมต่อการเดินทางที่หลากหลายสู่ศูนย์กลางธุรกิจ”นายชยพลกล่าว

นอกจากนี้ ยังวางแนวทางการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทตามยุทธศาสตร์หลักที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนพัฒนาโครงการบนที่ดินทำเลดี ใจกลางเมือง และไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาและแผนการขยายงานในอนาคตจะยังคงยึดในแนวทางนี้เป็นหลัก และอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้บริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด มาจากการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก

DSCF7081

ด้านนายโตชิฮิโกะ มูเนโยชิ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ ครีท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของภูมิภาคเอเชีย โดยวางเป้าหมายจะเน้นลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมในทำเลที่กำลังมาแรง และต้องเป็นโครงการที่น่าสนใจและมอบสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งโครงการ อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ นั้นตอบโจทย์และเป็นโครงการร่วมทุนแรกกับอัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ในประเทศไทย

ปัจจุบัน ครีท กรุ๊ป ได้เข้าพัฒนาโครงการในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา อินโดนีเซีย ลาวและบังคลาเทศ โดยคิดมูลค่าการพัฒนาโครงการในประเทศต่างๆ ดังกล่าว รวมแล้วกว่า 25,000 ล้านบาท หรือ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งมีแผนขยายการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายที่สำคัญ

Avatar photo