Sport

ยืนหนึ่ง! ‘ชนาธิป’ ขึ้นแท่นแข้งเบอร์ 1 ซัปโปโร

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่นได้รับการยกให้เป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดมากเป็นอันดับที่ 1 ของสโมสร ด้วยจำนวน 182 ล้านเยน (ประมาณ 52.4 ล้านบาท) ตามรายงานจากสปอร์ต อนาไลติกส์ แล็บ เว็บไซต์ที่รวบรวมสถิติต่างๆ ในโลกกีฬาของประเทศญี่ปุ่น

chanathip1

ฤดูกาลที่ผ่านมา กองกลางทีมชาติไทยวัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำ 8 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 30 นัด พร้อมทั้งพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ จบอันดับที่ 4 ของตารางฤดูกาล 2018 แถมยังได้รับการคัดเลือกให้ติดทีม 11 นักเตะยอดเยี่ยมเจลีก ประจำฤดูกาล 2018ขณะที่ซีซั่นนี้เจ้าตัวทำไป 1 ประตู 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นเกมลีก 15 นัด

ขณะที่นักเตะในเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2019 ที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางอดีตทีมชาติสเปน ของวิสเซล โกเบ ที่มีค่าตัวสูงถึง 830 ล้านเยน (ประมาณ 237 ล้านบาท)

ทั้งนี้ค่าตัวของ ชนาธิป จากการรายงานของ Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลกได้เผยมูลค่าในการย้ายทีมจาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ด้วยสัญญายาว 6 ฤดูกาล อยู่ที่ราคา 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 84 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าราคาประเมิน และถือเป็นการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย

cahmamam2

Avatar photo