Politics

‘สนธิรัตน์’ การันตีคุณสมบัติ ‘อุตตม’ ไร้ปัญหา

“สนธิรัตน์” แจงกรณี “อุตตม” ไร้ปัญหา ลั่นทุกอย่างยืนบนหลักของกฎหมาย เชื่อเป็นความพยายามเล่นงานทางการเมือง

อุตตม สนธิรัตน์295622

นายสนธิรัตน์ สนธิจิวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดทำนโยบายของรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำนโยบาย ว่า ยังมีเวลาในการร่วมร่างนโยบายกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยไม่ต้องเร่งรีบ เพราะขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและยังมีระยะเวลาอีกระยะหนึ่งหลังจากการคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการเข้าทำหน้าที่ตำแหน่งรัฐมนตรี 15 วัน ซึ่งในสัปดาห์นี้พรรคจะมอบหมายคณะทำงานของพรรคไปพูดคุยอย่างเป็นทางการกับพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกมาเปิดเผยว่าในเอกสารลับมาก ในการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับบริษัทในเครือกฤษดามหานคร มีชื่อของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมลงนามและต้องการให้นายอุตตม ได้ออกมาชี้แจงถึงคดีดังกล่าวเนื่องจาก 3 ใน 5 บุคคลที่ร่วมลงนามถูกดำเนินคดีจากการปล่อยกู้ครั้งนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นายอุตตม ได้บอกว่าทุกอย่างนั้นจบเป็นที่เรียบร้อยนานแล้ว และคาดว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากเรื่องดังกล่าวนี้ ฝ่ายค้านนำไปเป็นประเด็นอภิปรายนายอุตตม หากดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อะไรที่ไม่ผิด ก็ต้องชี้แจง ทุกอย่างยืนบนหลักของกฎหมาย มีรายละเอียดอย่างไรก็ที่แจ้งไป

ส่วนเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา แต่ขณะนี้ไม่ทราบใครมีปัญหาอะไรบ้าง เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการตรวจสอบ รวมถึงปฏิเสธไม่ทราบเรื่องการออกมาทวงถามตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของโควตาพรรคชาติพัฒนาว่าจะมีหรือไม่ หรือจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสากรรมหรือไม่ ทั้งนี้อยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

Avatar photo