Sport

ติดยศท่านเซอร์!ดัลกลิชได้รับการอวยยศอัศวิน

ติดยศท่านเซฮร์!ดัลกลิชได้รับการอวยยศอัศวิน
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานนักเตะและผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นอัศวิน จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หลังจากอุทิศตนเองเพื่อวงการฟุตบอล และสังคม จากการประกาศจากสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม

“คิง เคนนี่” ซึ่งเคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี ได้รับการยกย่องอย่างมากกับการทุ่มเททำงานเพื่อวงการลูกหนัง และยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่ฮิลล์โบโร่ และเขายังทำงานด้านการกุศลด้วยการสร้างมูลนิธิ มาริน่า ดัลกลิช แอพเพียล ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือผู้เป็นมะเร็งเต้านม โดยต่อจากนี้เขาจะได้รับการแต่งตั้งเป็น เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช อย่างเป็นทางการ

ดัลกลิช ซึ่งคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 3 สมัยในช่วงระหว่างที่เป็นผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล และยังประสบความสำเร็จกับ กลาสโกว์ เซลติก เปิดใจหลังได้รับจดหมายแจ้งเรื่องนี้จากสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ว่าสุดดีใจที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้

“ผมคิดว่ามันเป็นจดหมายเรียกเก็บภาษี แน่นอนว่ามีคนที่มีการศึกษา และมีความรู้มากกว่าผมที่ตัดสินใจว่าผมสมควรได้รับตำแหน่งอัศวินหรือไม่ และคงไม่ต้องบอกว่าผมดีใจมากแค่ไหนที่พวกเขาตัดสินใจมอบสิ่งนี้ให้ผม ทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้จากมุมมองส่วนตัวของผมก็คือไม่มีใครสมควรได้รับเกียรตินี้มากไปกว่า จ็อค สตีน, บิลล์ แชงค์ลี่ย์ และ บ็อบ เพสลี่ย์”

“ผมโชคดีมากๆ ที่ได้เกียรตินี้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และผมขออุทิศเกียรตินี้ให้กับพวกเขา เพราะหากปราศจากมาตรฐานที่พวกเขาได้สร้างเอาไว้ที่กลาสโกว์ เซลติก และ ลิเวอร์พูล โดยส่วนตัวแล้วผมคงไม่ประสบความสำเร็จมากมายอย่างที่พวกเขาได้ทำเอาไว้” ดัลกลิช ซึ่งได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมตอนอยู่กับ “หงส์แดง” ระบุ

ขณะเดียวกันคนในวงการกีฬาที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ได้แก่ แอนโธนี่ย์ โจชัว แชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวท ,ลิซซี่ ยาร์โนลด์ เจ้าของเหรีญทองโอลิมปิกฤดูหนาว 2 สมัยกีฬาสเกเลตัน และ เจอร์เมน เดโฟ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งได้รับเครื่องราชฯ ชั้นโอบีอี

Avatar photo