Digital Economy

ยุค4.0 เครื่องถ่ายเอกสาร ต้องช่วยปกป้อง ‘ข้อมูล’ตอบโจทย์ออฟฟิศยุคใหม่

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ชี้เทรนด์ธุรกิจ “ข้อมูล” เป็นสินทรัพย์สำคัญ เปิดตัว “อิมเมจรันเนอร์ แอดวานซ์ เจเนอเรชัน 3” เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน ที่มาพร้อมคุณสมบัติปกป้องข้อมูลทางธุรกิจที่พัฒนาต่อเนื่องจากรุ่นที่ผ่านมา ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานยุค 4.0

นายอุย ชิก โฮ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบิสซเนสอิมเมจจิ้งโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การทำธุรกิจในทุกวันนี้ สินทรัพย์อย่างหนึ่งที่สำคัญที่สุดของทุกบริษัทก็คือ ข้อมูล ไม่ว่าบริษัทขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต่างก็มองหามาตรการปกป้องข้อมูลอันล้ำค่าจากภัยคุกคามและช่องโหว่ต่างๆ

iR ADV Generation 3

ทั้งนี้ แคนนอน ได้เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องถ่ายเอกสารรุ่นใหม่ล่าสุด imageRUNNER ADVANCE (iR-ADV) Generation 3 ภายใต้แคมเปญ Business Can Be Simple with Canon ด้วยฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานระดับธุรกิจ ทั้งการใช้งานที่ง่าย สะดวก ลดขั้นตอนการทำงาน ช่วยปกป้องข้อมูลทางธุรกิจด้วยฟังก์ชันระบบรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติการบริหารจัดการงานพิมพ์ที่ง่ายขึ้น ผ่านการทำงานบนซอฟต์แวร์ uniFLOW Online ของแคนนอน ที่สามารถควบคุมการทำงานผ่านศูนย์กลาง สามารถติดตามการสั่งงานพิมพ์ การสแกน และการถ่ายเอกสาร จากแต่ละแผนก รวมทั้งสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายการทำงานต่างๆ ผ่านซอฟต์แวร์ดังกล่าว นวัตกรรมดังกล่าวที่รวบรวมไว้ใน MFD Gen 3 จะยกระดับการทำงาน ให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับคุณสมบัติสุดพิเศษของ MFD Gen 3 อยู่ที่ฟังก์ชันการทำงานด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยทางธุรกิจ ให้ผู้ใช้มั่นใจว่าการสั่งงานพิมพ์ งานสแกน หรืองานถ่ายเอกสาร จะไม่เกิดการรั่วไหลของข้อมูลทางธุรกิจ ด้วยการเปิดใช้งานผ่านระบบเข้าและถอดรหัส โดยระบบดังกล่าวจะทำการตรวจสอบ ยืนยันระบบตั้งแต่เปิดเครื่อง พร้อมทั้งสามารถ อัปเดตระบบเพื่อให้การใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน มีความปลอดภัยจากการถูกเรียกใช้โดยโปรแกรมที่ไม่ได้รับอนุญาต ในระหว่างใช้งานอุปกรณ์ และป้องกันการโจมตีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างได้ผล

iR ADV Generation 3

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับโปรโตคอลใหม่ Syslog ที่สามารถติดตามและตรวจสอบการทำงานที่ผิดปกติได้ทันที หากพบข้อมูลอุปกรณ์ที่ถูกส่งมาที่ SIEM (Security Information and Event Management) มีความผิดปกติ โดยระบบ SIEM จะแจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลระบบ เพื่อวิเคราะห์ และป้องกันภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีกระบวนการติดตั้งใบรับรองความปลอดภัยอัตโนมัติผ่าน SCEP (Simple Certified Enrolment Protocol) ที่จะช่วยลดภาระการดูแลระบบ โดยที่สามารถอัปเดตระบบได้อย่างอัตโนมัติ

อีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษก็คือ การควบคุมงานพิมพ์ในบริษัท ผ่านซอฟต์แวร์ uniFLOW Online ของแคนนอน ซึ่งเป็นโซลูชันบริหารจัดการงานพิมพ์บนคลาวด์ โดยไม่ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ ช่วยลดต้นทุนของบริษัท ทั้งการลงทุนด้านฮาร์ดแวร์ และค่าบำรุงรักษาระบบ อีกทั้งผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมการทำงานผ่านระบบเซ็นเตอร์ส่วนกลาง โดยสามารถตรวจสอบประวัติการทำงาน และควบคุมค่าใช้จ่ายงานพิมพ์ งานสแกน หรืองานถ่ายเอกสารได้ โซลูชันจัดการงานพิมพ์ uniFLOW Online ยังช่วยเสริมความปลอดภัย ในการจำกัดการเข้าถึงตัวเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต และปกป้องการเข้าถึงงานพิมพ์ที่เป็นความลับ

Avatar photo