Sport

ตำนานคืนถิ่น! เชลซี ตั้ง ‘เช็ก’ รับงานผู้บริหาร

เชลซี สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ปีเตอร์ เช็ก เป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคและศักยภาพคนใหม่ของทีม

cech
ภาพจาก : @ChelseaFC

อดีตผู้รักษาประตูทีมชาริเช็กตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการกลับมารับงานผู้บริหารของ เชลซี มาโดยตลอด นับตั้งแต่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพหลังจบฤดูกาล 2018-19 และก่อนหน้านี้มีภาพหลุดเขาไปถ่ายรูปไว้ใช้สำหรับการประกาศเปิดตัวด้วย

สำหรับหน้าที่ของ เช็ก จะเป็นการให้คำปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอล และศักยภาพของนักเตะในทีมทุกระดับ รวมถึงจะเป็นตัวประสานงานระหว่างทีมชุดใหญ่กับทีมเยาวชน เพื่อทำให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายจะทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เช็ก เปิดใจถึงการรับงานในบทบาทผู้บริหารว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับโอกาสให้มาอยู่กับ เชลซี อีกครั้ง และจะได้ช่วยสร้างศักยภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่สโมสรจะสามารถสานต่อความสำเร็จตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมาได้ ผมตั้งตารอที่จะได้เจอกับความท้าทายใหม่ๆ และหวังว่าจะได้ใช้ความรู้ด้านฟุตบอลของผม รวมถึงประสบการณ์ในการช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จมากกว่านี้ในอนาคต”

ทั้งนี้ ปีเตอร์ เช็ก เคยเฝ้าเสาให้กับเชลซีช่วงปี 2004 – 2015 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย , แชมป์ลีกคัพ 3 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และ แชมป์ ยูโรปาลีก 1 สมัย ก่อนย้ายไปร่วมทีมอาร์เซน่อลและพา”ปืนใหญ่”คว้า แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย

Avatar photo