Marketing Trends

รักษ์โลกเห็นผล!! ‘อิมแพ็ค’เปลี่ยนอุปกรณ์ ติดโซลาร์รูฟ 3 เดือนประหยัด 8 แสน

อิมแพ็ค รักษ์โลกเดินหน้าเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและใช้วัสดุที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม เผยไตรมาสแรกลดค่าไฟฟ้าได้กว่า 8 แสนบาท ตั้งเป้าปี 2562 ประหยัดพลังงาน 4%

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็ค วางนโยบายการประหยัดพลังงาน โดยกำหนดการอนุรักษ์พลังงานเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานของบริษัทฯ สนับสนุนการออกแบบ จัดซี้อ วัสดุอุปกรณ์ เทคโนโลยีใหม่ การสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของพนักงาน และในทุกปีจะกำหนดเป้าหมายการประหยัดพลังงานที่ชัดเจน

IMPACT 5

สำหรับปี 2562 ได้ใช้งบลงทุนราว 7 ล้านบาท สำหรับการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการเปลี่ยนหลอดไฟแอลอีดี ซึ่งช่วยประหยัดพลังงาน และการสร้างแผงติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป)ของอาคารชาเลนเจอร์และอาคารจอดรถ P2 เป็นต้น

การดำเนินการดังกล่าว รวมถึงการลงทุนเปลี่ยนหลอดไฟประหยัดพลังงาน การควบคุมอุณหภูมิเครื่องทำความเย็น หรือ ชิลเลอร์ โดยทีมวิศวกรได้วางระบบที่เหมาะสมช่วยคำนวนลดค่าพลังงาน ส่งผลให้ในไตรมาสแรกเดือนมกราคม-มีนาคม 2562 ค่าพลังงานไฟฟ้าลดลง 240,000 กิโลวัตต์ต่อชม. สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 894,000 บาท

นอกจากนี้ ทางทีมบริหารยังได้กำหนดเป้าหมายการประหยัดพลังงานของปีนี้ไว้ที่ 4% และมั่นใจ อิมแพ็ค จะลดใช้พลังงานได้ตามเป้าเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการจัดประชุม-สัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล หรือ ไมซ์ (MICE) มีโอกาสก่อให้เกิดสิ่งที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ไม่ว่าจะด้วยวัสดุอุปกรณ์จากการจัดงานแต่ละครั้ง อาทิ บูธจัดงาน ป้าย พรม กระดาษ รวมถึงมีค่าการขนส่งและพลังงาน หลักๆ เช่น ไฟฟ้า น้ำมัน เป็นต้น อิมแพ็ค จึงกำหนดเป็นนโยบายขององค์กรในการลดใช้พลังงาน รวมถึงขอความร่วมมือพร้อมสร้างความเข้าใจที่ตรงกันกับลูกค้าผู้จัดงานต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง

ISO 50001 IMPACT

นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังปฏิบัติงานบริการลูกค้าโดยตระหนักความเป็นต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การยกเลิกใช้กล่องโฟม ห้องดอกไม้งดการใช้ตู้คอนเทนเนอร์สำหรับแช่ดอกไม้ การปิดครัวฟาสต์ฟู้ดใช้เพียงครัวหลัก แยกขยะเพื่อนำมารีไซเคิล นำเศษผัก ผลไม้ ที่เหลือจากการประกอบอาหารทำปุ๋ยชีวภาพให้กับต้นไม้ การตกแต่งสถานที่ใช้ไม้ประดับ ต้นไม้ที่ปลูกในกระถาง หรือวัสดุอื่นแทน เช่น ดอกไม้ปลอม เพื่อช่วยลดปริมาณขยะและหมุนเวียนกลับมาใช้ได้ใหม่แทนดอกไม้สด เป็นต้น

“แม้ว่าการปรับปรับเปลี่ยนใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมีต้นทุนเพิ่มขึ้น 2.5% จากคำสั่งซื้อราว 12 ล้านบาทต่อปี แต่ด้วยองค์กรตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งกลุ่มลูกค้าเองก็มีความต้องการจัดงานในลักษณะกรีน หรือ มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อิมแพ็ค จึงพร้อมดำเนินงานตอบโจทย์ลูกค้าและภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม”นางสาวจินตนา กล่าว

Avatar photo