Sport

ปิดฉาก18ปี! ‘ตอร์เรส’ ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตดาวยิงทีมชาติสเปนของ ซางัน โทสุ ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

torres1
ภาพจาก : www.sagan-tosu.net

เจ้าของฉายา “เอล นินโญ่” เซ็นสัญญากับ โทสุ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปีก่อน ซึ่งในฤดูกาลก่อนเขาทำประตูในลีกได้ 3 ประตู แต่ในซีซั่นนี้เจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องทำให้ยังยิงประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว จากเล่นในลีก 11 นัด โดยเขาได้ลงเล่นครบ 90 นาทีเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น

แข้งวัย 35 ปี เปิดเผยผ่าน ทวิตเตอร์ @Torres เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า “ผมมีเรื่องสำคัญมากๆ ที่อยากจะบอกให้รู้กัน หลังจากมี 18 ปีที่น่าตื่นเต้นแล้วนั้น มันถึงเวลาที่ผมต้องจบอาชีพการค้าแข้งของตัวเองแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผมจะจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในกรุงโตเกียว เพื่ออธิบายรายละเอียดทุกอย่าง แล้วเจอกันนะครับ”

ทั้งนี้ ตอร์เรสผ่านประสบการณ์ค้าแข้งมาโชกโชนกับ แอต.มาดริด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, เอซี มิลาน และ ซางัน โทสุ เคยคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูโรปา ลีก 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย ทำสถิติทีมชาติสเปน 110 นัด ทำไป 38 ประตู และร่วมคว้าแชมป์ยูโร 2008 และ ยูโร 2012 รวมถึงแชมป์โลก 2010 กับทัพกระทิงดุ

Avatar photo