Sport

จ่อเทียบชั้นตำนาน! เวลเบ็คขอซัดอีกลูกขึ้นเทียบชั้นเบ็คแฮม

เวลเบ็คขอซัดอีกลูกขึ้นเทียบชั้นเบ็คแฮม
ภาพจาก: www.standard.co.uk

แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เตรียมทำสถิติยิงประตูให้ทัพ”สิงโตคำราม” เทียบเท่าเดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทัพ “ทรีไลออนส์” ที่ทำไว้ในนามทีมชาติ 17 ประตู

ดาวยิงจากอาร์เซน่อล เพิ่งยิงให้ทีมชาติอังกฤษได้ในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะคอสตาริกา 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเป็นคนทำประตูปิดท้าย ซึ่งถือเป็นลูกที่ 16 ในการลงเล่นให้กับทีมชาติ และเหลืออีกเพียงลูกเดียวก็จะเทียบเท่ากับเบ็คแฮม ตำนานเบอร์ 7 ของทีม

“ทุกคนเฝ้าดูเขา (เบ็คแฮม) ตั้งแต่ยังเด็ก มันรู้สึกดีนะที่ได้ยินว่า ผมเหลือแค่ 1 ประตู แน่นอน ผมต้องการลงสนามมากขึ้น เพื่อการทำประตูมากกว่าเดิม ผมมองไปข้างหน้าเพื่อความสำเร็จ แต่ผมไม่ต้องการที่จะพักเพื่อยืนมองความสำเร็จ ผมต้องการที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น”

“ช่วงเวลาที่สำคัญของผมคือตอนที่ (ไมเคิล) โอเว่น ยิงประตูใส่อาร์เจนติน่าในฟุตบอลโลกปี 1998 และ เบ็คแฮม ซัดฟรีคิกใส่กรีซที่โอลด์ แท็รฟฟอร์ด พวกเขาคือแรงบันดาลใจของนักฟุตบอลทั่วโลก”

ทั้งนี้เวลเบ็ค วัย 27 ปี ลงเล่นให้อาร์เซน่อนในฤดูกาลที่ผ่านมา 43 นัด ยิง 10 ประตู และมีชื่อติดทัพสิงโตคำรามไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รอบสุดท้ายรัสเซียด้วยทำให้โอกาสที่เขาจะขึ้นชั้นดาวยิงทีมชาติเทียบเท่าไอดอลของตัวเอง

Avatar photo