Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นไทยเดินหน้าแก้ปัญหาค้ามนุษย์ต่อเนื่อง

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาค้ามนุษย์ต่อเนื่อง ชี้สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกำชับจัดการปัญหามาเฟียวินมอเตอร์ไซด์

ประวิตร235621

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2562 (TIP Report 2019) โดยในปีนี้ ไทยได้รับการจัดระดับให้อยู่ ในเทียร์ 2 (Tier 2 ) ซึ่งเป็นการคงอันดับเดิมจากปี 2561 ว่าทางการไทยได้พยายามแก้ไขปัญหานี้ ขณะนี้ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์อยู่ จึงต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหากันต่อไป หากพบใครเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้ ก็ต้องลงโทษอย่างเด็ดขาดตามกฎหมาย

“ผมไม่กังวลว่า คสช. จะหมดวาระแล้ว ยังมีงานที่คั่งค้างอยู่ เพราะรัฐบาลใหม่ก็สามารถเข้ามาสานต่อได้ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนปัญหาเรื่องมาเฟียวินมอเตอร์ไซค์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแล และแก้ไขปัญหาแล้ว โดยในกรณีที่มีการทำร้ายร่างกาย ก็มีการจับกุมและดำเนินคดี และหากพบว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะต้องดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือใครก็ตาม พร้อมกันนี้ จะพยายามจัดวินมอเตอร์ไซค์ให้เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยผู้กำกับการทุกสถานีก็ดำเนินการอยู่

Avatar photo