Business

สูดอากาศบริสุทธิ์!! ‘บีทีเอส’ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ‘ชาร์ป’ ประเดิม 2 ขบวนเดือนนี้

บีทีเอส ร่วมมือ ชาร์ป และ วีจีไอ ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ประเดิม 2 ขบวนกว่า 100 เครื่อง ชูเทคโนโลยีฟอกอากาศสุดล้ำ ด้านวีจีไอเตรียมนำเข้านวัตกรรมป้ายดิจิทัลความละเอียดสูงจากชาร์ปในสื่อโฆษณา

โรเบิร์ต อู๋
โรเบิร์ต อู๋

นายโรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย เปิดเผยว่า ชาร์ป ไทย ได้ร่วมกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส) และ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (วีจีไอ) ลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย พลาสมาคลัสเตอร์ บนรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

Sharp X BTS 20 June ๑๙๐๖๒๐ 0007

สำหรับความร่วมมือครั้งสำคัญของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยในการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบนตู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยคาดว่า จะติดตั้งแล้วเสร็จบนรถไฟฟ้า 2 ขบวน ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศชาร์ป จำนวนมากกว่า 100 เครื่อง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส

นอกจากนี้ วีจีไอยังพิจารณาร่วมมือนำเข้านวัตกรรมป้ายดิจิทัลที่มีความละเอียดสูง (Digital Signage Solutions) จาก ชาร์ป มาใช้สำหรับสื่อโฆษณาของ วีจีไอ ในขณะที่ ชาร์ปเอง ได้ลงนามความร่วมมือพิจารณาจัดสรรงบประมาณการใช้สื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของวีจีไอ เพื่อเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

สุรพ
สุรพงษ์ เลาหะอัญญา

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กล่าวว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้บริการผู้โดยสารถึงเกือบ 1 ล้านเที่ยวคนต่อวัน การที่ชาร์ปเสนอติดตั้งเทคโนโลยีพลาสมาคลัสเตอร์ บนรถไฟฟ้าบีทีเอส คาดว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ปลอดภัยและมีผลดี ต่อสุขภาพในระหว่างการเดินทางมากยิ่งขึ้น

Avatar photo