Politics

เด้งด่วน! สั่งย้าย ‘รองผกก.จร.สน.บางนา’ เข้ากรุเซ่นวินโหด

jt

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงเหตุวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ยกพวกตีกันย่านอุดมสุข จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตว่า ที่ผ่านมามีการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์มาโดยตลอด แต่เหตุที่เกิดขึ้นมองว่ามาจากเรื่องส่วนตัวมากกว่า และมีพรรคพวกมาร่วมจึงเกิดการชุลมุน

ในส่วนของตำรวจ ได้สั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุให้ได้ ซึ่งขณะนี้จับกุมได้หลายรายแล้ว ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่ามีการส่งบัญชีส่วยให้บุคคลมีสี หรือผู้มีอิทธิพลนั้นจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนใครมีอิทธิพลก็อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังอยู่แล้ว ที่ผ่านมาสงบมาตลอดเพราะมีการปฏิรูป จัดระเบียบ

ด้านพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.อนุรักษ์ อิ่มละเอียด รองผกก.จร.สน.บางนา มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.5 เนื่องจากบกพร่องในเรื่องการจัดระเบียบวินรถจยย.รับจ้าง ปล่อยให้มีการทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งจากนี้ได้ประสานงาน 4 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร สำนักงานเขต และกรมการขนส่งทางบก ตรวจบัญชีรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตเปิดวินรถจยย.รับจ้างทั้งหมด ควบคู่กวาดล้างจัดระเบียบวินเถื่อนให้หมดไป พร้อมตรวจสอบบัญชีส่วยที่ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่

Avatar photo