Sport

ฉาวก่อนเปิดศึก!กรรมการเคนยาถอนตัวบอลโลกหลังโดนแฉรับสินบน

ฉาวก่อนเปิดศึก!กรรมการเคนยาถอนตัวบอลโลกหลังโดนแฉรับสินบน
ภาพจาก : https://nairobinews.nation.co.ke

อาเดน ร็องจ์ มาร์ว่า กรรมการชาวเคนยา ตัดสินใจถอนตัวจากการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย หลังจากถูกจับได้ว่าเคยแอบรับเงินสินบน

อานาส อาเรเมยอว์ อานาส นักข่าวฝีมือดีรายหนึ่งที่มีผลงานเด่นๆ อย่างเช่นการเปิดโปงเรื่องฉาวของสมาคมฟุตบอลกานา โดยเรื่องดังกล่าวถึงขั้นทำให้ กานา ต้องสั่งยุบสมาคมฟุตบอลของพวกเขาเลย และเขาคือคนที่ออกมาแฉเรื่องนี้

สำหรับประเด็นของ มาร์ว่า นั้น อานาส บอกว่าเขารับเงินจำนวน 600 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19,800 บาท) ในระหว่างที่มีการแข่งศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2018 โดย มาร์ว่า ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับเส้นในนัดชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่ โมร็อกโก ไล่ถล่ม ไนจีเรีย 4-0 ด้วย

ล่าสุด มาร์ว่า ซึ่งปกติแล้วมีอาชีพเป็นคุณครู ตัดสินใจถอนตัวจากการทำหน้าที่ในศึก ฟุตบอลโลก ที่ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพ ทันที ส่งผลให้เขาเป็นกรรมการรายที่ 2 ของทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 ที่มีส่วนพัวพันกับเรื่องฉาว หลังจากก่อนหน้านี้ ฟาร์ฮัด อัล มีร์ดาศี กรรมการชาวซาอุดิอาระเบีย โดนสหพันธ์ฟุตบอลของบ้านเกิดสั่งแบนตลอดชีวิต โทษฐานที่เขาขอเงินสินบนเพื่อช่วยทีมฟุตบอลทีมหนึ่งในเกมนัดชิงชนะเลิศของรายการบอลถ้วย

Avatar photo